Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp phòng chống như thế nào

Liên quan đến huyết áp này xuất hiện rất nhiều căn bệnh khác nhau như các bệnh về tim mạch, bệnh huyết áp thấp, chứng huyết áp cao,… Vậy làm sao để phòng chống được huyết áp thấp.

Thế nào là huyết áp thấp?

Huyết áp thấp khi chỉ số ở dưới mức  90/80 mmHg
Huyết áp thấp khi chỉ số ở dưới mức  90/80 mmHg

Ở người bình thường áp huyết dao động ở mức 120/80 mmH, với những người bị căn bệnh huyết áp thấp thì chỉ số này có thể giảm còn 100, và thường ở mức 90/80 mmHg. Lúc này người ta gọi là áp huyết thấp.
Cùng với đó, khi có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi suy nhược bạn cũng cần tiến hành đo áp huyết, bởi đó là những dấu hiệu bên ngoài của bệnh huyết áp thấp.
Chỉ số huyết áp thấp có tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người, gây ra nhiều biến thể gây hại. Chính vì vậy, việc phòng bệnh hơn điều trị bệnh là điều thiết yếu.

Các chiến lược phòng chống bệnh áp huyết thấp

  • Thực hiện khẩu phần ăn uống lành mạnh: với những bệnh nhân bệnh huyết áp thấp, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học góp phần làm tăng hiệu quả phòng và chữa căn bệnh huyết áp thấp. Trong đó, khẩu phần ăn khoa học bao gồm chất xơ có trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc cùng những loại thịt gà và cá.
  • Uống nhiều nước: thiếu nước có thể là một trong những nguyên nhân gây ra gây nên căn bệnh huyết áp thấp. Chính từ đó việc uống đủ nước vừa giúp thanh lọc bản thân, giải độc mà còn ổn định áp huyết. Ngoài ra, bạn cần loại bỏ cồn ra khỏi đồ uống hàng ngày của mình. Bởi cồn không những khiến cơ thể mất nước mà còn làm cho tình trạng bệnh áp huyết thấp nghiêm trọng hơn.
  • Ăn mặn hơn bình thường: những người bệnh bị Huyết áp thấp được khuyến cáo nên ăn mặn hơn bình thường, bởi muối có thể làm huyết áp tăng lên. Nhưng mà bạn cũng chỉ nên sử dụng muối ở lượng vừa phải vì ăn mặn cũng dễ gây ra các bệnh lý về tim mạch.
  • Ăn theo từng bữa nhỏ và ít tinh bột: với những người dễ bị chứng tụt huyết áp bạn nên chia các bữa ăn lớn thành nhiều bữa ăn nhỏ để để phòng khả năng giảm huyết áp bất ngờ. Cùng với đó những thức ăn giàu tinh bột như khoai tây, gạo, bánh mì,…
  • Di chuyển chậm khi thay đổi vị trí cơ thể: những khi thay đổi vị trí từ nằm lên đứng, đứng xuống ngồi và ngược lại có thể gây ra những hiện tượng như hoa mắt, chóng mặt là dấu hiệu của chứng Huyết áp thấp. Vì vậy bạn nên nhẹ nhàng thay đổi tư thế, chậm rãi ngồi xuống, đứng lên.
  • Tắm nước ấm có pha thêm muối chính là cách điều trị bệnh áp huyết thấp từ bên ngoài vô cùng hiệu quả vừa giúp bản thân thư giãn.
Căn bệnh huyết áp thấp nếu biết cách phòng ngừa thích hợp sẽ không còn là nỗi lo với bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét