Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp cần xử lý như thế nào

Không những gây nên triệu chứng bệnh áp huyết thấp như chóng mặt, buồn nôn vã mồ hôi mà còn huyết áp thấp còn có thể biến đổi thành tai biến mạch máu não, xơ vữa mạch máu, suy tim và thậm chí tử vong. Vậy phải làm thế nào khi xuất hiện trường hợp bệnh huyết áp thấp đột ngột.

Những nguyên nhân khiến chỉ số huyết áp thấp bất ngờ

Có khá nhiều lý do khiến cho triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp bất ngờ hình thành, sau đây là một số lý do chủ yếu:
  • Thiếu nước : thiếu nước do lao động quá sức, nôn ói hay tiêu chảy trong nhiều ngày có thể khiến bản thân bạn bị mất đi lượng nước đáng kể, khiến áp huyết tụt xuống.
  • Mất máu: thông thường khi gặp các vết thương lớn, khiến bản thân mất đi lượng máu đáng kể trong thời gian ngắn sẽ khiến huyết áp giảm một cách đáng kể.
Mất máu có thể là nguyên nhân khiến huyết áp tụt đi nhanh chóng
Mất máu có thể là nguyên nhân khiến huyết áp tụt đi nhanh chóng

  • Người bị bệnh về tim mạch thì khả năng máu từ tim đi các bộ phận trong bản thân khó có thể điều hòa sinh ra biểu hiện căn bệnh huyết áp thấp.
  • Thiếu chất dinh dưỡng làm cho cơ thể mệt mỏi, xanh xao, tụt huyết áp.
  • Người mắc bệnh về tuyến giáp khiến bản thân bị ảnh hưởng do thiếu hụt chức năng tuyến giáp, để bù lại sự thiếu hụt này tim phải co bóp và co mạch, dẫn đến dấu hiệu áp huyết thấp.

Cách xử lý khi bị huyết áp thấp đột ngột

Trong trường hợp xuất hiện biểu hiện chỉ số huyết áp thấp đột ngột, bạn cần xử lý nhanh theo các bước sau đây:
  • Nhẹ nhàng di chuyển người bệnh vào nơi thoáng mát, cho nằm ngửa, đầu hơi thấp xuống, hai chân nâng lên cao so với bản thân để dồn máu lên não.
  • Cho bệnh nhân uống nước để điều hòa huyết áp. Nếu có sẵn các loại nước chanh, nước đường, nước trà đặc hãy cho họ uống, nước này có công dụng làm tăng huyết áp nhanh hơn.
  • Dùng hai tay nhẹ nhàng day vào huyệt thái dương và vuốt từ giữa trán kéo qua hai bên thái dương để người bệnh cảm thấy khá hơn.
  • Nếu có thuốc trị tụt huyết áp tại đó bạn có thể cho bệnh nhân uống luôn.
Sau khi đã tiến hành sơ cứu mà hiện trạng người bệnh vẫn không khá hơn bạn nên đưa họ đến cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.
Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết cách phát hiện những dấu hiệu bệnh áp huyết thấp và xử lý kịp thời trường hợp giảm huyết áp bất ngờ. Huyết áp thấp với những biến thể khó lường chính do vậy hãy tăng cường các kĩ năng liên quan để phòng ngừa những lúc thiết yếu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét