Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp dễ xuất hiện ở nhóm đối tượng nào

Ở trạng thái bình thường áp huyết của con người duy trì ở mức 120/80mmHg nhưng mà khi huyết áp tụt xuống mức 90/60 mmHg được gọi Huyết áp thấp. Căn bệnh này với những biến đổi nguy hại được gọi là sát thủ thầm lặng đối với con người. 

Vậy những đối tượng nào có khả năng bị bệnh huyết áp thấp?

Phụ nữ mang thai:
Huyết áp thấp rất dễ xuất hiện ở những bà mẹ trong thai kì
Huyết áp thấp rất dễ xuất hiện ở những bà mẹ trong thai kì


Ngoài việc phải đối diện với nguy cơ huyết áp tăng lên thai kì mà bà bầu mang thai còn không khó mắc phải triệu chứng của căn bệnh bệnh huyết áp thấp.
Từ tuần thứ 20 trở đi huyết áp tâm thu ở bà bầu mang thai có thể giảm từ 5-10 mmHg. Huyết áp có thể trở lại bình thường sau thời kì mang thai. Tuy nhiên nếu các bà bầu không biết cách giữ gìn, điều chỉnh khẩu phần ăn uống, nghỉ ngơi có thể dẫn tới những nguy hiểm cho mình và cho thai nhi. Bệnh huyết áp thấp khiến bản thân mệt mỏi, suy nhược tác động đến sự phát triển của bé.
Những bệnh nhân có các vấn đề về tim mạch:

Khi bị các căn bệnh về tim như đau tim, suy tim hay van tim nhịp tim không đều, chậm có thể dẫn tới căn bệnh huyết áp thấp. Khi tim hoạt động không bình thường sẽ làm tác động đến tốc độ lưu thông máu trong cơ thể, áp huyết tụt giảm cũng là điều hiển nhiên.
Người có các bệnh về nội tiết
Những người có tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức sẽ gây ra tụt huyết áp. Đặc biệt là những căn bệnh như : suy thượng thận, đường huyết thấp, tiểu đường … có khả năng Huyết áp thấp hơn cả.

Người bị mất máu:

Những vết thương lớn gây xuất huyết làm lượng máu trong bản thân giảm sút, sự thay đổi đột ngột này sẽ khiến huyết áp bị giảm xuống nhanh chóng. Với những người có hiện tượng thiếu máu, căn bệnh này còn phổ biến và gây hại hơn.

Những người bị mất nước:

Mất nước chính là một trong những nguyên nhân gây ra gây áp huyết thấp phổ thông. Bởi khi cơ thể bị mất nước sẽ sinh ra các hiện tượng như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi khó chịu. Hãy bổ sung cho bản thân đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo ổn định huyết áp.

Người mắc bệnh nhiễm trùng nặng:

Nhiễm trùng ở bên ngoài nếu không được chăm sóc kỹ càng rất có thể sinh ra các hiện tượng nhiễm khuẩn máu bên trong, áp huyết giảm do hiện tượng sốc nhiễm khuẩn gây ra.
Người bị sốc phản vệ:

Hiện tượng sốc phản vệ sinh ra biểu hiện như khó thở, nổi mề đay, ngứa, sưng cổ họng và tụt huyết áp.
Người bị thiếu dưỡng chất:

Những người có chế độ ăn uống nghèo nàn, không đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ rất dễ bị bệnh huyết áp thấp cùng nhiều bệnh khác.
Hy vọng rằng với những thông tin trên bạn sẽ biết được những đối tượng nào dễ bị chứng Huyết áp thấp và có cách phòng chống phù hợp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét