Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Huyết áp thấp có nên sử dụng cà chua

Người bị bệnh áp huyết thấp không được ăn gì luôn được mọi người chú ý. Ngoài củ cải đường, chuối, dưa hấu, rau cần tây thì cà chua cũng nằm trong danh sách này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao chỉ số huyết áp thấp không nên ăn cà chua nhé!

Cà chua – thức ăn có nhiều khoáng chất

Cà chua thường được mệnh danh là nhà máy chất dinh dưỡng bởi trong loại quả này có rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe con người. Bên cạnh cà chua còn được dùng để làm đẹp.
Trong quả cà chua có hàm lượng vitamin A, vitamin C dồi dào, có công dụng chữa rất nhiều bệnh. Ăn cà chua đều đặn giúp sáng mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. 
Chất xơ và lượng nước dồi dào có trong cà chua cũng có công dụng tích cực cho việc giảm cân. Cà chua được dùng để phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày, phổi nhờ hàm lượng lycopene có trong nó. Ngoài ra, chất này còn giúp tái tạo và phục hồi làn da, mang đến làn da căng mịn và sáng hồng.
Chưa hết, trong loại quả này còn có vitamin K và canxi có công dụng tốt cho việc phòng chống bệnh loãng xương.

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và cần thiết cho bản thân này, cà chua được không ít người ưa dùng. Vậy tại sao nó lại nằm trong danh sách căn bệnh huyết áp thấp không nên ăn gì?
Người mắc căn bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua
Người mắc căn bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua

Vì sao người bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua?

Cà chua là thức ăn giàu chất lycopene, tuy nhiên khi chất này đi vào bản thân sẽ làm giảm huyết áp tâm thu. Theo rất nhiều nghiên cứu khoa học của Viện Y tế quốc gia Mỹ thì sử dụng cà chua cho người bệnh căn bệnh huyết áp thấp là không nên.
Cà chua được xem là đồ ăn dưỡng chất tuyệt vời cho người chỉ số huyết áp cao nhưng với người huyết áp thấp bạn nên sử dụng hạn chế tối đa.
Ngoài chất lycopene thì sử dụng cà chua cũng gây ra những trở ngại khác cho bệnh nhân chỉ số huyết áp thấp như:
  • Trong quả cà chua có lượng axit khá cao, nó sẽ làm tác động đến quá trình tiêu hóa, khiến cho mọi người có thể rơi vào hiện trạng trào ngược dạ dày.
  • Lượng natri dồi dào có trong loại quả này cũng có tác dụng khiến cho các bệnh về tim mạch phát triển hơn.
Cùng với đó cà chua thì người bệnh huyết áp thấp kiêng ăn gì còn có một số loại thực phẩm khác mà bạn cần quan tâm như : dưa hấu, chuối,củ cải đường, rau cần tây, khoai tây,…
Ngoài việc kiêng kị trong khẩu phần ăn thì người bệnh huyết áp thấp không nên uống gì? Trong trường hợp này bạn nên hạn chế uống trà hoa cúc, trà lá sen, nước râu ngô, cây mật gấu,…là các loại nước uống có thể khiến áp huyết tụt giảm nhanh hơn.
Hy vọng rằng với những thông tin này bạn sẽ biết được vì sao cà chua lại nằm trong danh sách áp huyết thấp không nên ăn uống gì.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét