Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Đâu là nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao?

Huyết áp cao có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm với người bệnh. có nhiều người khi đã phát hiện ra bệnh mà vẫn còn thờ ơ với chúng. Vậy huyết áp cao là loại bệnh gì và lý do gây huyết áp cao là loại bệnh gì, chúng ta cùng tìm hiểu.

Chỉ số huyết áp cao là gì?

Chỉ số huyết áp cao có thể làm con người choáng váng
Chỉ số huyết áp cao có thể làm con người choáng váng

Chỉ số huyết áp cao còn được gọi là tăng huyết áp, đây là hiện trạng diễn ra rất phổ thông ở những người cao tuổi nhưng về khái niệm của nó vẫn còn rất trừu tượng và không rõ rệt nên nhiều người không biết huyết áp cao là gì. trong thực tế đây là một bệnh mà lượng máu cao gây áp lự lên thành động mạch. Người ta xác định huyết áp của một người bằng cách đo lượng máu bơm vào tim và lưu lượng máu đó ở trong động mạch. Nếu không quan tâm và tìm hiểu, sẽ rất khó để biết huyết áp cao là bệnh gì. Để dễ hiểu nhất, chúng ta hiểu nôm na rằng khi tim đập, đã tạo ra một sức ép để có thể đẩy được máu qua các mạng lưới và tĩnh, động mạch. Huyết áp chính là áp lực máu của hai lực xảy ra trong quá trình. Và hai lực đó là lực bơm máu ra khỏi tim vào động mạch, lực thứ hai là lực khi tim nghỉ giữa các nhịp đập. Khi mức huyết áp đo được từ 140/90 thì là huyết áp cao và lúc này không thể coi thường được cần theo dõi để tránh xảy ra biến đổi nguy hiểm.

Nguyên nhân của bệnh huyết áp cao

Khi đã tìm hiểu huyết áp cao là loại bệnh gì, chắc chắn đa phần mọi người có người nhà, bạn bè của mình bị bệnh. Chính từ đó, cần phải tìm được nguyên nhân gây nên bệnh để có thể xác định được hướng chữa trị kịp thời. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra gây nên chứng huyết áp cao, mà trong đó, lối sống tác động rất nhiều.
Có có rất nhiều người bị cao huyết áp do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, không đều đặn tập thể dục thể thao và ăn quá nhiều chất béo khiến lượng mỡ máu cao và gây tắc động mạch. vì vậy, khiến máu khó lưu thông và làm huyết áp tăng cao. ngoài ra, còn không ít nguyên nhân gây ra khác do uống quá nhiều rượu, bia, uống liên tục trong một thời gian dài. Hay như sử dụng chất kích thích, hút thuốc lá cũng gây nên. huyết áp cao là căn bệnh gì có thể khó hiểu, nhưng những nguyên nhân gây ra gây nên bệnh này thì lại ở chính bản thân chúng ta. không những vậy huyết áp cao còn xảy ra với những người béo phì, ăn nhiều chất béo, không tập thể dục, ăn mặn….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét