Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Chữa trị chứng bệnh rối loạn tiền đình như thế nào

Rối loạn tiền đình là chứng bệnh hay gặp ở những người có độ tuổi trung niên từ 35-40 tuổi trở lên, đặc biệt là những người làm công việc phải ngồi nhiều, lười vận động như văn phòng, lái xe... Việc ngồi nhiều sẽ làm co thắt đốt mạch cột sống thân nền, dẫn đến thiếu máu nuôi não, gây ra chứng chứng bệnh rối loạn tiền đình.

Vậy, chữa trị chứng bệnh rối loạn tiền đình như thế nào?

Việc điều trị bệnh rối loạn tiền đình cần phải có sự chủ động và cố gắng của người mắc, chứ không nên dựa vào sử dụng các liệu pháp bên ngoài. Dưới đây là 3 cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình.

1, Chữa trị chứng bệnh rối loạn tiền đình không dùng thuốc

Chỉ dẫn này đòi hỏi phải có một chút sự kiên trì, nếu có kiến thức về huyệt thì càng tốt. Nếu bạn bỏ dở giữa chừng thì phương pháp này sẽ hoàn toàn vô dụng.
- Chiến lược day ấn huyệt: Sử dụng ngón tay trở hoặc ngón tay giữa tự day ấn vào một số huyệt như ấn đường, thần đình, bách hội, nội quan, túc tam lý,…trong thời gian khoảng 5-10 phút. Lặp đi lặp lại vài lần trong ngày và liên tục trong vài tuần bạn sẽ thấy có kết quả.
Day ấn huyệt giúp chữa bệnh rối loạn tiền đình
Day ấn huyệt giúp chữa bệnh rối loạn tiền đình

- Chỉ dẫn tự xoa bóp: Xoa trán bằng cách lấy bốn ngón tay trừ ngón cái chụm lại rồi xoa qua xoa lại toàn bộ trán trong vòng 20-30 lượt, rồi miết, bóp dọc theo 2 cung lông mày. Ngoài ra bạn có thể xoa mắt, xoa gáy, xoa đỉnh đầu. Các cách này sẽ làm giảm dấu hiệu của chứng rối loạn tiền đình.
- Ngâm chân nước nóng: ngâm chân trong chậu nước nóng khoảng 400C vài lần trong ngày, mỗi khi khoảng 20-30 phút sẽ giúp cho khí huyết lưu thông, dẫn hỏa đi xuống là giảm triệu chứng đau đầu và chứng hư hỏa khác.

2, Điều trị chứng bệnh rối loạn tiền đình bằng thuốc Tây

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, việc sử dụng thuốc Tây trong chữa bệnh là điều gần như là sự chọn lựa số 1 và điều trị rối loạn tiền đình không phải là điều ngoại lệ. Sử dụng thuốc tây trong điều trị rối loạn tiền đình sẽ mang lại hiệu quả rất cao và nhanh. Thậm chí chỉ uống thuốc một vài ngày là bạn đã thấy các triệu chứng sụt giảm rõ rệt. Nếu đúng liệu trình điều trị của y sĩ thì một thời gian ngắn bạn đã không còn cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi tần suất xuất hiện của các triệu chứng chứng bệnh rối loạn tiền đình đã gần như không xuất hiện. Tuy vậy đi cùng với nó là có thể xuất hiện các tác dụng, phản ứng phụ không mong ước. Thế nên bạn nên cân nhắc và nếu có điều trị bệnh rối loạn tiền đình bằng thuốc tây thì phải tuyệt đối áp dụng hướng dẫn của bác sĩ.

3, Chữa trị bệnh rối loạn tiền đình bằng thực phẩm chức năng

Với sự phát triển của khoa học công nghệ thì các đồ ăn chức năng có công dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh rối loạn tiền đình ngày càng nhiều. Nhưng mà gợi ý của chúng tôi là bạn nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như bảo huyết khang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét