Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Chứng bệnh huyết áp thấp có nguy hiểm hay không

Thời gian gần đây, căn bệnh huyết áp thấp là cụm từ được nhắc đến rất nhiều. Vậy căn bệnh này có nguy hại hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Bệnh huyết áp thấp là gì ?

Huyết áp chính là lực của máu khi lưu thông ảnh hưởng lên thành động mạch, trong đó có huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Thông thường áp huyết ở mức 120/80 mmHg được gọi là bình thường. Nhưng mà do nhiều lý do tác động khác nhau nên huyết áp có thể sinh ra huyết áp cao hoặc căn bệnh huyết áp thấp.

Ở những người bệnh huyết áp thấp chỉ số huyết áp đo được thường ở mức dưới 90/60 mmHg kèm theo những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt,cơ thể mệt mỏi, uể oải, da mặt xanh tái,…Vậy bệnh áp huyết thấp có nguy hại không?

Căn bệnh huyết áp thấp có gây hại không?

Còn nếu căn bệnh huyết áp cao gây ra những biến thể gây hại như suy tim, suy thận, tai biến động mạch não, đột quỵ thì căn bệnh huyết áp thấp chưa có những dấu hiệu như vậy nên khiến không ít người chủ quan.
Nhưng mà, nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy rằng căn bệnh này cũng có những biến đổi nguy hại không kém.
Huyết áp thấp có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm
Huyết áp thấp có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm

Khi bị giảm huyết áp nhiều lần, máu không kịp lưu thông đến các bộ phận trong cơ thể, làm cho hệ thống thần kinh bị suy nhược, nhất là các cơ chế tự điều chỉnh máu và oxy trong bản thân bị tác động. Đây là nguyên nhân gây ra gây ra các tổn thương cho não, tim, thận,…

Cũng tương tự như bệnh bệnh huyết áp cao, nếu áp huyết thấp không được điều trị kịp thời có thể gây nên các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận, thậm chí biến thể nguy hiểm gây tác động đến tính mạng. Hiện nay đã có khá nhiều trường hợp người bệnh bị căn bệnh huyết áp thấp nhưng thờ ơ không chữa trị kịp thời dẫn tới tai biến động mạch não, nhồi máu cơ tim. Theo thống kê thì có tới 30% bệnh nhân bị biến chứng gây hại này.

Hơn nữa, áp huyết thấp giảm bất ngờ có thể gây nên những gây hại trực tiếp đến tính mạng con người nếu nó xảy ra hiện tượng sốc khi lái xe trên đường, làm việc ở tầng cao. Huyết áp tụt giảm bạn có thể khắc phục được nhưng trong những trường hợp đột ngột không thể nói trước được những gây hại rình rập.

Khi bắt đầu có những dấu hiệu áp huyết thấp bạn nên tiến hành đo áp huyết hoặc đến cơ sở y tế thăm khám để biết được chính xác tình trạng sức khỏe. Từ đấy có cách phòng ngừa và điều trị phù hợp.

Hy vọng rằng với những thông tin này có thể giải đáp bệnh huyết áp thấp có nguy hại hay không của bạn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét