Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Rối loạn tiền đình là loại bệnh gì mà nhiều người mắc đến vậy


Phần lớn người đi khám bệnh đều ngớ người khi được bác sĩ chẩn đoán là mắc chứng chứng bệnh rối loạn tiền đình. Họ cứ nghĩ rằng mình đang khỏe mạnh nên không mắc phải bệnh gì cả, để rồi lúc đi khám mới hay. Vậy rối loạn tiền đình là gì mà đa số mọi người đều không biết?
Tiền đình là một bộ phận nằm ở phần đầu, phía sau hai bên ốc tai. Nó có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ổn định sự cân bằng của cơ thể khi hoạt động như đi lại, cúi, nghiêng người,…

Rối loạn tiền đình là gì?

Đây là hiện tượng mà tiền đình mất đi nguy cơ giữ thăng bằng, gây nên hàng loạt các hiện tượng như buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt,… Tuy không phải là một căn bệnh mà chỉ là chứng bệnh rối loạn tiền đình, nhưng nó có thể gây ra một số bệnh khác.

Biểu hiện của rối loạn tiền đình

Hoa mắt, đau đầu là triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình
Hoa mắt, đau đầu là triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình

Dấu hiệu tiêu biểu của chứng rối loạn tiền đình là hoa mắt, chóng mặt. Tuy vậy nếu người nào mà bị bệnh huyết áp thấp thì rất dễ bị nhầm lẫn. Chính do đó mà hiểu biết về dấu hiệu của chứng chứng bệnh rối loạn tiền đình là cực kỳ thiết yếu. Có một số triệu chứng sau mà bạn bắt buộc phải biết để nhận biết bệnh.
- Chóng mặt: Đây là hiện tượng mà khi bạn nhìn thì mọi thứ chao đảo, quay cuồng khiến bạn không muốn nhìn.
- Buồn nôn: chóng mặt thì bạn sẽ không khó bị buồn nôn.
- Ù tai: do tiền đình ở sau hai ốc tai, nên là khi bị rối loạn cũng sẽ tác động lên tai, tiêu biểu là hiện tượng ù tai.
- Đi không vững: bản thân khi đã mất đi khả năng giữ cân bằng của tiền đình thì sẽ đi không vững, lảo đảo như người say rượu.
- Cơ thể mệt mỏi, khó chịu: Sự uể oải sẽ kéo dài cho đến khi tiền đình ổn định trở lại.
- Ngất xỉu: lý do của bệnh là do lượng máu bơm lên não không đủ, dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng và oxi cho việc hoạt động.

Cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình

- Tạo không gian làm việc thoáng mát, đầy đủ không khí trong quá trình sống và làm việc. Đây là điều cực kỳ quan trọng khi mà phần lớn mọi người, đặc biệt là dân văn phòng thường làm việc trong phòng kín, ít có sự trao đổi với thiên nhiên và không mất khi di chuyển.
- Uống đủ nước: mỗi ngày 2l nước là điều cần thiết để cung ứng đủ nước cho quá trình lưu chuyển máu trong bản thân thuận lợi hơn. Do đó có thể bổ sung dưỡng chất kịp thời.
- Đều đặn vận động: Đây là điều đặc biệt cần lưu ý. Nếu ít vận động thì không chỉ khả năng mắc rối loạn tiền đình tăng cao mà bạn có thể còn bị bệnh béo phì, xương khớp, các bệnh về mắt. Đừng để căn bệnh lười hành hạ bạn.
Như vậy, trên đây là những kiến thức cơ bản về chứng rối loạn tiền đình, cách nhận biết và cách đề phòng bệnh một cách hiệu quả. Chúc bạn và gia đình có sức khỏe dồi dào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét