Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Biểu hiện như thế nào là mắc huyết áp thấp

Huyết áp chính là áp lực của lưu lượng máu lên thành động mạch khi máu lưu thông đến các cơ quan khác trong cơ thể. Vậy áp huyết thấp là bao nhiêu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Áp huyết thấp là bao nhiêu

Ở những người bình thường, áp huyết thường ở mức 120/80 mmHg, trị số huyết áp này có thể thay đổi theo từng thời điểm tùy vào trạng thái cảm xúc, tư thế, thời tiết,… tuy nhiên khi chỉ số áp huyết này giảm xuống bằng hoặc nhỏ hơn 90/60 mmHg được gọi là căn bệnh huyết áp thấp. Khi áp huyết thấp thường đi kèm với nhiều triệu chứng khác, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Bệnh áp huyết thấp nhiều biến chứng gây hại
Bệnh áp huyết thấp nhiều biến chứng gây hại

Biểu hiện của áp huyết thấp

Khi chú ý đến bệnh áp huyết thấp là bao nhiêu bạn cũng nên chú ý đến những triệu chứng cảnh báo căn bệnh này. Trong đó, những biểu hiện bệnh huyết áp thấp thường gặp như :
  • Đau đầu, hoa mắt, choáng váng do máu không được lưu thông kịp lên não. Nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên sẽ gây tác động đến hệ thần kinh và biến chứng gây hại. Thông thường những triệu chứng này thường gặp khi bạn ngủ dậy vào sáng sớm;
  • Thở khó, có cảm giác buồn nôn và vã mồ hôi lạnh cũng là triệu chứng khi huyết áp tụt xuống thấp. Lúc này bạn cần nằm xuống nghỉ ngơi, hạn chế di chuyển.
  • Ngất xỉu hoặc sốc cũng chính là các triệu chứng của bệnh huyết áp thấp, nhưng chúng đã thành những triệu chứng nặng. Những bệnh nhân bị ngất xỉu không khó dẫn đến nguy cơ biến chứng tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận nếu không được cứu chữa kịp thời.

Cách điều trị chỉ số huyết áp thấp

Huyết áp thấp là bao nhiêu vô cùng quan trọng. Khi xác định được các chỉ số này chính xác bạn sẽ có cách chữa trị điều độ. Ngày nay bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc tân dược thì bạn cũng có thể tuân thủ các biện pháp chữa trị không dùng thuốc. Trong đó liệu pháp không dùng thuốc mà điều chỉnh khẩu phần ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi giúp ích rất nhiều cho người bệnh chỉ số huyết áp thấp. Đều đặn tăng cường một số loại thịt cá, thịt đỏ, nhiều loại rau xanh và hoa quả tốt cho người bệnh áp huyết thấp. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống thêm những loại trà có tác dụng huyết áp tăng như trà gừng, nước nho khô,… giúp điều chỉnh áp huyết hiệu quả. Ngoài chế độ ăn uống thì người huyết áp thấp cũng nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, thích hợp với thể trạng sức khỏe để nâng cao sức dẻo dai và tăng cường sức khỏe hơn.
Hy vọng rằng với những thông tin liên quan đến bệnh áp huyết thấp là bao nhiêu sẽ giúp ích cho bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét