Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Mách bạn một số loại thức ăn áp huyết thấp không nên ăn

Áp huyết thấp xuất phát từ nhiều nguyên nhân như mệt mỏi, lao động quá sức, hay thậm chí do bỏ bữa cũng khiến cho huyết áp bị giảm xuống nghiêm trọng. Khi áp huyết giảm bất ngờ sẽ kéo theo một số biến chứng rất gây hại cho sức khỏe và tính mạng. Bởi vậy, trị huyết áp thấp cần được thực hiện sớm, người bệnh phải quan tâm tới sức khỏe của mình nhiều hơn, tránh thờ ơ, chủ quan.

Căn bệnh huyết áp thấp là gì?

Áp huyết thấp là khi các chỉ số huyết áp thấp hơn so với mức bình thường. Những người có trị số áp huyết tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg thì có nghĩa đã bị huyết áp thấp.
Đau nhức đầu là triệu chứng của bệnh huyết áp thấp
Đau nhức đầu là dấu hiệu của bệnh huyết áp thấp

Những người chỉ số huyết áp thấp thường có các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, rối loạn chức năng tim mạch, chức năng tình dục giảm sút, rất khó tập trung và hay nổi cáu…Một số trường hợp còn có hiện tượng da nhăn nheo, cảm giác buồn nôn, rụng tóc nhiều, người vã mồ hôi nhưng vẫn thấy lạnh.
Để có thể trị huyết áp thấp thành công thì các bạn cần tránh xa nhiều loại đồ ăn dưới đây.

Đồ ăn bệnh nhân trị bệnh áp huyết thấp không nên ăn


Cà chua: Cà chua là một loại quả có màu sắc bắt mắt và giàu vitamin được sử dụng nhiều trong các món ăn hay dùng làm nước ép rất thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên cà chua lại làm tăng khả năng bị tụt huyết áp và xuất hiện đau đầu, chóng mặt nên người bệnh chỉ số huyết áp thấp không ăn ăn nhiều cà chua.
Táo mèo: táo mèo giúp giảm huyết áp nên rất được những người huyết áp cao chọn lựa nhưng ngược lại với người hạ huyết áp thì táo mèo sẽ nguy hiểm cho sức khỏe. Cho nên những ai hay bị hạ huyết áp thì không nên sử dụng loại quả này.
Cà rốt: trong những củ cà rốt có chứa muối succinic. Mà chính thành phần này làm cho kali trong nước tiểu tăng lên và làm huyết áp giảm. Từ đấy, những người bệnh huyết áp thấp cần hạn chế ăn cà rốt.
Hạt dẻ nướng, sữa ong chúa: hai thức ăn này đều có tác dụng hạ huyết áp nên rất tốt cho những người bệnh huyết áp cao. Còn đối với người bệnh bệnh áp huyết thấp thì không nên sử dụng để hạn chế xảy ra trường hợp giảm huyết áp đột ngột.
Ngoài các thực phẩm trên thì các đồ ăn không tốt cho người bệnh áp huyết thấp khác là các đồ ăn có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương…Bệnh nhân áp huyết thấp cần nắm rõ để xây dựng khẩu phần ăn uống phù hợp và đảm bảo cho sức khỏe.
Chúc các bạn chữa trị bệnh huyết áp thấp thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét