Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Cách phòng ngừa huyết áp thấp hiệu quả ra sao

Khi nhận biết được bệnh áp huyết thấp cần có cách chữa trị chỉ số huyết áp thấp sớm để tránh những mối nguy hại về sau. Đối với căn bệnh huyết áp thấp, để làm huyết áp tăng các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Các phương pháp phòng ngừa và điều trị chỉ số huyết áp thấp

Người huyết áp thấp thường xuất hiện các các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, tức ngực, tinh thần mệt mỏi, khó có thể tập trung cao độ…Hơn nữa, với những người khi bị giảm huyết áp cấp tính thì bản thân không thể tự kịp điều chỉnh nhằm cung cấp các dinh dưỡng và oxy gây tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể như não, tim, thận… Vậy nên, nếu các bạn không tìm ra sớm và điều trị căn bệnh huyết áp thấp kịp thời thì người bệnh dễ bị đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận và có nguy cơ nguy hại đến tính mạng. Do vậy, các bạn khi bị bệnh áp huyết thấp cần thực hiện các điều sau:

Uống nhiều nước hàng ngày

Điều trị áp huyết thấp bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày

Chữa trị bệnh áp huyết thấp bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày
Không chỉ riêng người bệnh huyết áp thấp mà ới tất cả mọi người nước cung ứng dưỡng chất cần thiết cho bản thân nên cần uống đều đặn 2 lít/ngày. Các bạn có thể uống nước lọc, nước ép trái cây, nước trà đặc… nhưng tuyệt đối không được uống nhiều loại nước có chứa cồn. Vì cồn không chỉ khiến bản thân bị mất nước mà còn làm giảm huyết áp.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Menu cho người bệnh áp huyết thấp rất quan trọng. Trong các bữa cơm hãy biết cách cân đối tất cả các dinh dưỡng mà cơ thể cần để duy trì sự khỏe mạnh bằng cách thay đổi các món ăn khác nhau. Menu đa dạng và phong phú càng cung ứng nhiều chất dinh dưỡng và vừa tạo nên sự mới lạ cho bữa cơm.

Chia thành nhiều bữa nhỏ và hạn chế carbohydrate

Để có thể cắt giảm trường hợp áp huyết giảm mạnh bất ngờ thì các bạn nên chia một ngày thành nhiều bữa cơm nhỏ sẽ tốt nên nếu một bữa bạn nạp quá nhiều, ăn quá no. Đặc biệt, người bệnh cần hạn chế các món ăn giàu carbohydrat và bổ sung thêm các thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin… bên cạnh đó, theo nghiên cứu, nếu các bạn uống trà hay café đã tách chất cafeine cũng có khả năng giúp tăng huyết áp.

Ăn củ cải đường chữa trị chỉ số huyết áp thấp

Những người căn bệnh huyết áp thấp thường dùng nước ép củ cải đường để điều trị bệnh tại nhà. Đây là chiến lược vừa đơn giản vừa hiệu quả mà có rất nhiều người sử dụng. Chỉ cần uống đều đặn 2 lần/ngày sẽ cho thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

Ăn mặn hơn người bình thường

Ngược lại với người huyết áp cao, người có áp huyết thấp được khuyên ăn các món mặn để tăng cường lượng muối trong cơ thể. Nhưng mà, các bạn cần biết giới hạn của muối bởi nếu ăn quá nhiều cũng sẽ nguy hiểm tới tim.
Hy vọng với một số chiến lược phòng tránh trên, các bạn sẽ tránh khỏi tình trạng tụt huyết áp đột ngột và các ảnh hưởng nghiêm trọng khác tới sức khỏe, biết cách chữa trị bệnh huyết áp thấp an toàn, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét