Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Huyết áp thấp và những nguyên nhân gây ra bệnh

Chứng bệnh áp huyết thấp có thể dễ xảy ra với bất kì người nào và đều có tác động rất lớn đến sức khỏe. Vậy nên nếu các bạn đang còn thờ ơ với bệnh mạn tính này thì hãy theo dõi bài viết này để biết nguyên nhân chỉ số huyết áp thấp.

Huyết áp thấp là gì?

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới thì áp huyết thấp là triệu chứng của sự rối loạn chức năng vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch. Và với áp huyết thấp người ta chia thành nhiều dạng như huyết áp thấp biểu hiện, huyết áp thấp tư thế, áp huyết thấp cơ địa…
Nguyên nhân bệnh huyết áp thấp do rất nhiều nguồn khác nhau

Nguyên nhân gây ra huyết áp thấp do rất nhiều nguồn khác nhau
Những người được xác nhận là mắc chỉ số huyết áp thấp khi có chỉ số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và huyết áp tâm trương dưới 60mmHg còn mạch áp có hiệu số dưới 20mmHg.
Trong đông y cổ truyền, nguyên nhân gây ra chỉ số huyết áp thấp là do khí huyết hư, tỳ thận hư và nhất là khí huyết lưỡng hư. Cho nên chữa trị áp huyết thấp có hiệu quả thì nên dùng các vị thuốc có tác dụng ôn ấm, trợ dương, bổ khí, dưỡng huyết.

Các triệu chứng lâm sàng của bệnh huyết áp thấp

– Người bệnh thường có các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, có cảm giác buồn nôn, muốn được nghỉ ngơi, thư giãn.
– Trong người khó có thể tập trung và dễ trở nên nóng tính, tay chân lạnh hơn.
– Bệnh nhân bị sụt giảm ham muốn và khả năng tình dục.
– Da bị nhăn và khô cùng với dấu hiệu rụng tóc.
– Khi leo cầu thang hay làm việc nặng thường thở dốc.

Nguyên nhân áp huyết thấp do đâu?

Nguyên nhân áp huyết thấp có rất nhiều, cụ thể như:
– Vì hoạt động của tuyến giáp bị suy giảm nên bản thân bị thiếu hụt hàm lượng hormone từ tuyến giáp dẫn tới hậu quả bị căn bệnh huyết áp thấp.
– Do hàm lượng glucozơ bị sụt giảm. Có tức là nếu hàm lượng đường trong máu giảm xuống dưới 2.5mmol/l thì bạn sẽ xuất hiện các biểu hiện như mệt mỏi, run rẩy và vã mồ hôi.
– Do hàm lượng hemoglobin thấp dưới 9g/dl sẽ làm cho lượng oxy vận chuyển tới não và tim cũng bị giảm nên bản thân sẽ bị choáng váng , hoa mắt.
– Nhịp tim chậm là nhân tố dẫn tới bệnh áp huyết thấp. Nếu như nhịp tim đập dưới 60 nhịp trong một phút thì sẽ không cung cấp đủ máu và oxy lưu thông trong bản thân.
– Khi bản thân gặp mưa hay lạnh cũng dễ khiến áp huyết bị giảm bất ngờ.
– Chỉ số huyết áp thấp là do di truyền

Khi các bạn gặp phải những các triệu chứng bệnh áp huyết thấp trên thì nên đến ngay y sĩ để được khám và phát hiện nguyên nhân gây ra áp huyết thấp. Hy vọng các bạn sẽ không bị giảm huyết áp bất ngờ kéo theo những mối đe dọa khác tới sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét