Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Lưu ý khi chữa huyết áp thấp đột ngột

Các chứng bệnh về áp huyết luôn là một vấn đề nhức nhối của cộng đồng, xã hội. Không chỉ bệnh huyết áp cao mà căn bệnh huyết áp thấp cũng khiến không ít người phải đau đầu, lo âu bởi sự nguy hiểm của bệnh mãn tính này. Nếu các bạn không sớm tìm ra ra bệnh và điều trị căn bệnh huyết áp thấp kịp thời thì sẽ có khả năng bị đột quỵ, tử vong…Bài viết này sẽ cho các bạn biết thêm một số kiến thức về bệnh huyết áp thấp cũng như cách chữa huyết áp thấp để các bạn đối phó kịp thời trong mọi trường hợp.

Huyết áp thấp là bao nhiêu

Áp huyết thấp hay cao đều phụ thuộc vào các trị số áp huyết. Bệnh huyết áp thấp là khi trị số áp huyết tâm thu dưới 90mmHg còn áp huyết tâm trương là dưới 60mmHg. Các triệu chứng thường gặp của bệnh huyết áp thấp. Đối với người căn bệnh huyết áp thấp sẽ thường xuất hiện dấu hiệu dưới đây:
Người bệnh huyết áp thấp cần được theo dõi thường xuyên

Người bệnh áp huyết thấp cần được theo dõi đều đặn

– Trong người luôn có cảm giác mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi, thư giãn
– Xuất hiện hoa mắt chóng mặt
– Đầu óc khó lòng tập trung và dễ nổi cáu
– Thỉnh thoảng bị buồn nôn
– Một số người bệnh bị sụt giảm khả năng tình dục, giảm ham muốn
– Xuất hiện hiện tượng da nhăn và khô, kèm theo tóc rụng nhiều hơn
– Bản thân vã mồ hôi nhưng bên trong có cảm giác lạnh
– Khi leo lên cầu thang hay làm việc nặng thường thở dốc

Cách chữa căn bệnh huyết áp thấp đột ngột

Hiện tượng huyết áp giảm xuống bất ngờ sẽ có nguy cơ kèm theo những hậu quả rất gây hại. Từ đấy, nếu các bạn không biết cách chữa áp huyết thấp kịp thời thì sẽ rất đáng lo sợ. Dưới đây là một số vấn đề chúng ta cần làm khi gặp người bị tụt huyết áp đột ngột:
– Trường hợp thấy người bệnh có dấu hiệu chóng mặt, ngất xỉu tạm thời thì có nguy cơ người này bị chỉ số huyết áp thấp. Từ ấy cần đưa người bệnh một cách đáng kể đến nơi chỗ thoáng mát ngồi hoặc nằm. Nếu nằm thì cần cho bệnh nhân nằm với tư thế đầu hơi thấp, hai chân nâng lên rồi đo thử áp huyết nếu có sẵn máy đo trong nhà.
– Cách sơ cứu cho người áp huyết thấp đó là cho uống 2 ly nước khoảng 480ml. Hoặc có thể cho người bệnh uống trà gừng, nước sâm, café, nước chè đặc, thức ăn nhiều muối, socola, rau cần, nước ép nho…để làm huyết áp tăng.
– Có thể cho người bệnh uống một số loại thuốc giúp huyết áp tăng. Nhưng mà, thuốc uống cần uống theo đơn bác sĩ cho và người bệnh nhớ luôn mang theo người để phòng khi áp huyết hạ bất ngờ.
Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết rõ hơn về bệnh huyết áp thấp để có thể nhận biết được bệnh và có cách chữa bệnh áp huyết thấp thích hợp và đúng thời điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét