Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Đẩy lùi bệnh rối loạn tiền đình bằng chế độ ăn uống

Bệnh rối loạn tiền đình là căn bệnh không chỉ diễn ra ở người cao tuổi mà còn đều đặn xuất hiện ở người trẻ với những biểu hiện căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh các phác đồ trị liệu bằng thuốc thì cách điều trị rối loạn tiền đình bằng chế độ ăn uống cũng được không ít người áp dụng.

Cách điều trị bằng khẩu phần ăn uống

Với những người bệnh bị căn bệnh rối loạn tiền đình, giữ chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình. Trong đó, bạn có thể tuân thủ những cách sau:

Người bị căn bệnh rối loạn tiền đình tránh ăn các loại thực phẩm và đồ uống có lượng đường và muối cao. Bên cạnh, nhiều loại đường và muối hấp thụ từ ngũ cốc hay hoa quả sẽ có lợi hơn.
Người mắc rối loạn tiền đình nên bổ sung thêm muối

Người mắc rối loạn tiền đình nên bổ sung thêm muối 

Những thức ăn và đồ uống có lượng cồn, cafein, các chất kích thích nếu sử dụng nhiều cũng gây nên những căng thẳng, áp lực với bệnh nhân bệnh rối loạn tiền đình, hệ thần kinh bị ức chế, khiến cho bệnh nặng thêm. Do đó cách chữa trị bệnh rối loạn tiền đình tốt nhất là bạn nên tránh nhiều loại đồ ăn này.

Cùng với đó, người bệnh cần bổ sung uống đủ nước hàng ngày. Trung bình mỗi ngày từ 1.5 đến 2 lít nước sẽ bù lại lượng nước bị mất. Nước là nguồn cung năng lượng trong lành, cung ứng năng lượng cho bạn. Bởi mất nước sẽ gây ra dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Tăng cường rau xanh và trái cây cũng là nguồn cung năng lượng, điều trị bệnh rối loạn tiền đình, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Theo các nhà khoa học thì mỗi ngày bạn nên bổ sung 400 microgam axit folic thông qua các loại rau như rau chân vị, nước ép cam, đậu trắng, có công dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả.

Tăng cường các loại vitamin

Với những người bệnh rối loạn tiền đình, lý do do thiếu hụt các dưỡng chất, vitamin. Chính vì thế cách điều trị rối loạn tiền đình là bạn nên bổ sung các vitamin thiết yếu cho bản thân như:
  • Vitamin B6: các nguồn vitamin B6 có nhiều trong các loại thịt gia cầm, hải sản, sữa, phomai, đậu khô có tác dụng giúp khắc phục triệu chứng chóng mặt ở người bị rối loạn tiền đình.
  • Vitamin C có nhiều trong nhiều loại cam, quýt, đu đủ có tác dụng kích thích hệ thần kình, thư giãn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hàng ngày tăng cường 600mg vitamin C sẽ có tác dụng kiểm soát bệnh rối loạn tiền đình.
  • Vitamin D cũng là nguồn hỗ trợ rối loạn tiền đình, có tác dụng khắc phục triệu chứng xơ cứng. Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong các thức ăn như cá, trứng, sữa,…
Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm cách chữa trị rối loạn tiền đình hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét