Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Chữa trị bệnh rối loạn tiền đình bằng đông y như thế nào

Hiện tại, khá mọi người lo ngại trước những công dụng phụ khi sử dụng thuốc tân dược nên muốn sử dụng chỉ dẫn chữa trị nhờ các vị thuốc, thảo mộc tự nhiên. Vậy cách chữa bệnh rối loạn tiền đình bằng đông y có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Rối loạn tiền đình thường gây ra những cơn chóng mặt, nhức đầu,..thậm chí là ngất xỉu

Rối loạn tiền đình thường gây nên những cơn chóng mặt, nhức đầu,..thậm chí là ngất xỉu

Rối loạn tiền đình theo y học

Theo y học, bệnh rối loạn tiền đình gọi là chứng huyễn vựng (có tức là không nhìn rõ mọi vật, hoa mày, chóng mặt,..). Đây cũng chính là dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình hoa mày, chóng mặt, nhức đầu có thể đi kèm ảo giác, đi đứng không vững..
Nguyên nhân chứng rối loạn tiền đình theo y học có 2 tác nhân chính một là do can hỏa bốc lên, hai là do đàm tích tụ ở tạng phủ làm ngăn chặn, cản trở tới sự lưu thông máu.
Hiện tại, chứng bệnh rối loạn tiền đình không chỉ xảy ra trên người cao tuổi mà còn xảy ra ở các đối tượng khá trẻ như trên người làm việc văn phòng, học sinh, sinh viên do làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực.
Có rất nhiều cách chữa rối loạn tiền đình từ tây y tới y học, rồi các liệu pháp châm cứu, xoa bóp, vật lý trị liệu, ...Vậy chữa bệnh rối loạn tiền đình bằng y học có tốt không?

Chữa rối loạn tiền đình nhờ y học

Điều tiên quyết khi bạn chữa bệnh nhờ y học đó là cần thời gian và sự kiên trì. Bởi nó không cho công dụng tức thì như bạn điều trị bệnh bằng thuốc tây. Bạn có thể cảm thấy các cơn chóng mặt, các đợt nhức đầu, ..giảm đi một cách nhanh chóng thậm chí gần như hết bệnh khi sử dụng thuốc tân dược. Tuy vậy, điều đó đồng nghĩa với việc bạn chỉ giải quyết được phần ngọn mà chưa giải quyết được triệt để vấn đề. Từ ấy, mà các triệu chứng tái phát nhiều lần thậm chí còn xuất hiện liên tục hơn.

Đối với đông y, căn nguyên của chứng rối loạn tiền đình là do rối loạn, tắc nghẽn mạch nuôi dưỡng tiền đình, do thiếu máu, do bốc hỏa mà sinh bệnh. Dựa trên các nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có những vị thuốc hợp lý để chữa trị.

Về cơ bản, cách chữa bệnh rối loạn tiền đình bằng đông y là tốt. Bởi nó an toàn bồi bổ sức khỏe, không gây tác dụng phụ và chữa trị tận “gốc” bệnh giúp tăng cường chức năng, cải thiện tuần hoàn nuôi dưỡng, an thần hạ hỏa,...
Bên cạnh việc bạn cần kiên trì sử dụng thuốc hàng ngày thì bạn cũng nên kết hợp chế độ dưỡng chất phù hợp (bổ sung đủ dưỡng chất), nên đều đặn vận động đi lại, giảm thiểu áp lực.
Một điều băn khoăn về cách chữa rối loạn tiền đình này là nguồn gốc các vị thuốc thường không rõ ràng, đảm bảo đồng thời chuyên môn của các lương y cũng là một câu hỏi bỏ ngỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét