Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Cùng nhau tìm hiểu bệnh huyết áp thấp là gì

Áp huyết chính là áp lực của dòng máu lên thành mạch máu khi máu lưu thông đến các cơ quan khác trong cơ thể. Vậy bệnh áp huyết thấp là bao nhiêu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Bệnh áp huyết thấp là bao nhiêu

Ở những người bình thường, huyết áp thường ở mức 120/80 mmHg, trị số huyết áp này có thể thay đổi theo từng thời điểm tùy vào trạng thái cảm xúc, tư thế, thời tiết,… tuy vậy khi chỉ số huyết áp này giảm xuống bằng hoặc nhỏ hơn 90/60 mmHg được gọi là huyết áp thấp. Khi căn bệnh huyết áp thấp thường đi kèm với nhiều các triệu chứng khác, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Huyết áp thấp là bao nhiêu

Áp huyết thấp gây ra nhiều biến chứng gây hại

Cách điều trị bệnh áp huyết thấp

Căn bệnh huyết áp thấp là bao nhiêu vô cùng quan trọng. Khi xác định được các trị số này chính xác bạn sẽ có cách chữa trị hợp lý. Ngày nay bên cạnh việc chữa trị bằng thuốc tân dược thì bạn cũng có thể áp dụng các liệu pháp điều trị không dùng thuốc. Trong đó biện pháp không dùng thuốc mà điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi giúp ích rất nhiều cho người bệnh áp huyết thấp. Thường xuyên tăng cường nhiều loại thịt cá, thịt đỏ, nhiều loại rau xanh và trái cây tốt cho người căn bệnh huyết áp thấp.

Bên cạnh bạn cũng có thể uống thêm nhiều loại trà có công dụng huyết áp tăng như trà gừng, nước nho khô,… giúp điều chỉnh áp huyết hiệu quả. Ngoài khẩu phần ăn uống thì người huyết áp thấp cũng nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, điều độ với thể trạng sức khỏe để nâng cao sức dẻo dai và bổ sung sức khỏe hơn.

Biểu hiện của áp huyết thấp

Khi quan tâm đến bệnh huyết áp thấp là bao nhiêu bạn cũng nên lưu ý đến những triệu chứng cảnh báo căn bệnh này. Trong đó, những dấu hiệu chỉ số huyết áp thấp thường gặp như :
  • Đau đầu, hoa mắt, choáng váng do máu không được lưu thông kịp lên não. Nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và biến chứng gây hại. Thông thường những các triệu chứng này thường gặp khi bạn ngủ dậy vào sáng sớm
  • Thở khó, có cảm giác buồn nôn và vã mồ hôi lạnh cũng là dấu hiệu khi huyết áp tụt xuống thấp. Lúc này bạn cần nằm xuống nghỉ ngơi, hạn chế di chuyển.
  • Ngất xỉu hoặc sốc cũng chính là các triệu chứng của bệnh áp huyết thấp, nhưng chúng đã thành những biểu hiện nặng. Những bệnh nhân bị ngất xỉu rất dễ dẫn đến nguy cơ biến thể tai biến động mạch não, suy tim, suy thận nếu không được cứu chữa kịp thời.
Hy vọng rằng với những thông tin liên quan đến áp huyết thấp là bao nhiêu sẽ giúp ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét