Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Cùng tìm hiểu bệnh huyết áp thấp gây hại hay không?

Chứng bệnh huyết áp thấp nếu không được quan tâm thì có nguy cơ bạn sẽ bị đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim…Chính từ đó, bệnh nhân cũng như người nhà không được coi thường mà cần biết cách chữa bệnh áp huyết thấp đúng cách.


Chứng áp huyết thấp là một bệnh lý khá phức tạp

Chỉ số huyết áp thấp hay còn gọi gọi tụt huyết áp – là một bệnh của hệ tim mạch và có trị số huyết áp dưới mức trung bình đến mức trở thành bệnh lý. Trong động mạch và hệ tuần hoàn nói chung thì áp huyết có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi huyết áp chính là động lực đẩy máu có thể lưu thông đi đến các bộ phận khác trên bản thân. Khi huyết áp con người đạt 120/70mmHg thì khi đó máu sẽ được lưu thông đầy đủ. Còn nếu huyết áp dưới 90/60mmHg thì đồng nghĩa với việc máu không đủ lực để đẩy đi tới các cơ quan khác xa hơn.
Cho nên, người ta vẫn xem huyết áp thấp là một bệnh lý rất phức tạp và cần có cách trị huyết áp thấp thật hiệu quả.

Nguyên nhân chứng bệnh huyết áp thấp

Có rất nhiều lý do khiến cho bạn bị tụt huyết áp. Trong đó, nguyên nhân gây ra cơ bản nhất đó chính là:
– Khi bệnh nhân làm việc nặng nhọc, quá sức và bị mệt mỏi
– Có thể do họ mắc bệnh suy tim, rối loạn thần kinh trung ương, rối loạn nội tiết, mất nước, tiêu chảy nặng, mất máu, bỏng nặng, nhiễm khuẩn nặng, thiếu máu nặng
Chứng bệnh huyết áp thấp có rất nhiều nguyên nhân gây ra
Áp huyết thấp có rất nhiều nguyên nhân

Chứng huyết áp thấp có thể do thường xuyên làm việc căng thẳng, cơ thể suy nhược
Chứng áp huyết thấp có thể do thường xuyên làm việc căng thẳng, cơ thể suy nhược
– Những người lạm dụng thuốc trị bệnh tăng huyết áp, lợi tiểu, tim mạch, thần kinh hay những người đang mang thai…

Cách kiểm soát bệnh áp huyết thấp

Mặc dù bệnh áp huyết thấp so với các bệnh khác còn chưa có vấn đề gì đáng lo ngại. Thế nhưng chính tư tưởng thờ ơ, xem thường bệnh đã dẫn đến những hậu quả khó lường.
Mặc dù trên thị trường hiện nay thuốc trị bệnh áp huyết thấp chưa có nhưng bệnh nhân vẫn có thể dùng một số loại thuốc hỗ trợ như Fl udrocortisone (giữ nước) hay midodrine (co mạch) cho những người bị bệnh huyết áp thấp mạn tính. Bên cạnh đó người bệnh cần uống đủ nước để cơ thể không bị mất nước góp phần duy trì thể tích máu cân bằng. Điều này cực kì quan trọng với những người bệnh áp huyết thấp và người bị tiêu chảy.
Trong chế độ dinh dưỡng cũng cần cân đối giữa các chất và tăng cường muối hơn so với người bình thường. Khi thay đổi tư thế thì nên từ từ và khi ngủ dậy cũng nên dậy từ từ tránh làm gì đột ngột tác động đến sức khỏe.
Nói chung huyết áp thấp là bệnh không thể coi thường mà cần phải biết cách sống chung với nó như thế nào cho điều độ. Hy vọng các bạn sẽ một cách đáng kể ổn định được huyết áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét