Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Chữa rối loạn tiền đình như thế nào cho hiệu quả

Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên và là tên của một số nhân xám ở thân não. Nó là một hệ thống giữ vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình. Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo… gây giảm mạnh chất lượng sống. Rất nhiều người bệnh lo âu liệu có thể chữa rối loạn tiền đình. Nhưng mà, bệnh rối loạn tiền đình hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Chúng ta cùng tìm hiểu cách chữa bệnh rối loạn tiền đình.

Cách chữa rối loạn tiền đình như thế nào?

Cách chữa chứng bệnh rối loạn tiền đình hầu hết là chữa dấu hiệu bệnh, nhưng mà, để điều trị tận gốc ta cần xác định rõ nguyên nhân gây nên bệnh và điều trị thật triệt để những lý do đó

Trên đây là nguyên tắc chung để chữa bệnh rối loạn tiền đình, còn điều trị cụ thể ta phải dựa trên tình trạng cũng như những lý do gây bệnh có thể có của người bệnh đó. Cụ thể như sau:
Những người bệnh rối loạn tiền đình do u não, u dây thần kinh số 8 gây ra cần phải được sắp xếp lịch phẫu thuật loại bỏ khối u sau khi điều trị nội khoa ổn định.
Những bệnh nhân chứng bệnh rối loạn tiền đình do huyết áp thấp, thiểu năng tuần hoàn não có thể sử dụng những loại thuốc giúp cải thiện tuần hoàn não, tăng cường nuôi dưỡng cho não và tăng nguy cơ chịu đựng của tế bào não với tình trạng thiếu oxy.

Nhiều loại thuốc này có thể là thuốc đông y hay Tây Y như hoạt huyết nhất nhất, huyễn vững đan, piracetam, citicolin, … cùng với đó, châm cứu cũng là một chỉ dẫn chữa rối loạn tiền đình được y học áp dụng và tỏ ra khá hiệu quả, trong trường hợp này, người ta thường châm các huyệt vùng đầu mặt và phần lớn là sử dụng điện châm.

Phần lớn các lý do gây rối loạn tiền đình đều làm giảm lưu lượng tuần hoàn não, gây thiểu dưỡng não, làm rối loạn chức năng thần kinh nội tại. Từ đấy, những loại thuốc chữa rối loạn tiền đình hầu hết đều góp phần làm cải thiện lưu lượng tuần hoàn này, làm “hoạt huyết dưỡng não”, “bổ khí”, “bổ huyết”, giúp phục hồi các chức năng tiền đình. Ngoài ra, các nguyên nhân gây ra xuất phát từ những tổn thương thực tổn cần phải được giải quyết triệt để có thể bằng thuốc, có thể là bằng một cuộc phẫu thuật để loại bỏ tác nhân.

Ăn gì để chữa bệnh rối loạn tiền đình?

Cách chữa rối loạn tiền đình mà chỉ dùng thuốc thôi là chưa đủ, người bệnh cũng cần phải thay đổi chế độ ăn, thay đổi lối làm việc, lối sinh hoạt và xây dựng thói quen vận động thể lực hàng ngày thật thường xuyên.
Bổ sung hoa quả là cách chữa bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả
Tăng cường hoa quả là cách chữa chứng bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả
Người chứng bệnh rối loạn tiền đình nên uống đủ ít nhất 2 lít nước hàng ngày, nên ăn nhiều rau quả tươi, sử dụng đạm từ cá và những loại thực vật thay cho một số loại thịt khác, ngoài ra nên tạo môi trường làm việc thoáng khí, giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng kéo dài, không nên ngồi lâu trước máy vi tính, nên tập thể dục cho vùng đầu mặt cổ thường xuyên và nên chơi một môn thể thao ít nhất 30 phút hàng ngày.

Bệnh rối loạn tiền đình rất thường gặp và hay tái phát, nhưng mà việc chữa bệnh rối loạn tiền đình là hoàn toàn có thể thông qua việc dùng thuốc kết hợp với xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét