Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Chỉ dẫn của bác sĩ khi chữa trị rối loạn tiền đình

Căng thẳng,mệt mỏi, stress do áp lực công việc, gia đình và những mối quan hệ xã hội đã khiến tỷ lệ nhiều lên bệnh huyết áp thấp ngày một tăng cao. Để hạn chế các gây hại đến sức khỏe thì chúng ta cần tìm ra và ngăn chặn bệnh bằng các biện pháp khác nhau. Dưới đây là một số cách dùng thuốc và không dùng thuốc chữa trị áp huyết thấp hiệu quả.

Liệu pháp dùng thuốc chữa trị bệnh huyết áp thấp

Khi bị bệnh áp huyết thấp các bạn có thể dùng thuốc điều trị áp huyết thấp. Tuy vậy, các bạn cần biết có các loại thuốc như Heptamil, Coramine glucose, Cafein…chỉ giúp chúng ta nâng bệnh huyết áp cao mang tính chất tạm thời nhưng có nhiều loại thuốc lại có các công dụng không mong muốn như: tim đập nhanh, hồi hộp, teo cơ, xốp xương…sau một thời gian dài sử dụng. Biện pháp cải thiện huyết áp bằng thuốc cũng chỉ là chiến lược ngắn hạn bởi sau khi ngưng thuốc thì huyết áp lại trở về thấp như ban đầu.

Phác đồ không dùng thuốc điều trị bệnh áp huyết thấp

Cùng với đó việc cải thiện bệnh huyết áp thấp bằng thuốc thì chế độ ăn, lối sống và luyện tập thể thao cũng có nguy cơ giúp cho các bạn không bị giảm huyết áp bất ngờ. Chế độ ăn cho người áp huyết thấp:
– Bệnh nhân cần xây dựng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng cường bổ sung các đồ ăn giàu dưỡng chất thiết yếu cho quá trình tạo máu như thịt, trứng, sữa, bí đỏ, đậu tương, rau cải bó xôi…
Không dùng thuốc điều trị huyết áp thấp cần có chế độ ăn hợp lý

Không dùng thuốc điều trị căn bệnh huyết áp thấp cần có khẩu phần ăn phù hợp
– Không nên ăn quá nhiều trong một lần ăn mà nên chia thành nhiều lần ăn trong một ngày.
– Nên ăn mặn hơn một chút so với những người bình thường nhưng trừ những người đồng thời bị bệnh tim mạch hoặc thận.
– Cần uống đủ 2 lít nước hàng ngày để tránh hiện trạng mất nước và duy trì thể tích tuần hoàn để ổn định áp huyết.Tránh xa các chất kích thích,. Có cồn như bia rượu, thuốc lá…
– Hạn chế tối đa tâm lý bồn chồn, lo lắng và căng thẳng
– Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao
– Nếu xuất hiện dấu hiệu áp huyết thấp thì các bạn nên ngồi xuống hoặc nằm gác chân lên cao để máu lên não được dễ dàng hơn.
– Không nên đứng quá lâu trong một thời gian dài, không tắm nước nóng, vắt chéo chân khi ngồi và khi có ý định đổi tư thế thì nên đổi từ từ.
– Thường xuyên tập thể dục mỗi ngày để tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể.
– Sử dụng tất/vớ y khoa để tăng áp lực lên phần chân nhằm cho máu phân bố đều đến các cơ quan khác.
Chỉ với các liệu pháp trên, huyết áp thấp sẽ nhanh chóng được cải thiện và duy trì được huyết áp ổn định. Chúc các bạn sớm thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét