Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Liệu pháp điều trị huyết áp thấp bằng hướng dương

Chỉ số huyết áp thấp hay bệnh huyết áp cao đều cần phải xây dựng một khẩu phần ăn điều độ và cung cấp đủ các chất cần thiết. Vậy nhưng người bệnh vẫn còn chưa biết lựa chọn thức ăn nào tốt cho sức khỏe. Bài viết này sẽ giúp người bệnh căn bệnh huyết áp thấp biết cách chọn lựa và xây dựng menu để chữa trị huyết áp thấp.

Một số quan tâm nhỏ trong chế độ ăn của người huyết áp thấp

Đối với người bệnh huyết áp thấp thì cần bổ sung nhiều muối hơn so với người bình thường để tránh tình trạng thiếu nước. Đồng thời sẽ rất tốt còn nếu mỗi ngày bạn uống một ly cafe thì huyết áp sẽ được cải thiện.
Sử dụng hay uống một số loại đồ uống có chứa chất kích thích như cafe hay trà đặc bởi sẽ làm cho tinh thần của bạn hưng phấn hơn và dẫn tới việc áp huyết được kéo lên vượt trên.
Các bạn hãy ăn theo nguyên tắc một ngày chia nhỏ thành nhiều bữa tránh tình trạng ăn no vào một lúc. Đồng thời bệnh nhân không được bỏ bữa đặc biệt rất nhiều người bỏ qua bữa sáng – bữa cơm quan trọng trong ngày.
Với những người áp huyết thấp bạn nên sử dụng một số loại ngũ cốc nguyên hạt hay những loại nước hoa quả vì các loại này sẽ giúp máu lưu thông đến tế bào tốt hơn.
Hạn chế ăn một số loại thực phẩm giàu năng lượng như khoai tây, cơm, bánh mỳ…và bổ sung ăn một số loại rau củ quả. Đồng thời, người bệnh không nên ăn nhiều đồ ăn bổ dưỡng như trứng gà, thịt mỡ, thực phẩm nhanh để không bị thừa cân, béo phì.
mỗi ngày cần cung cung đủ ít nhất 2 lít nước để thanh lọc cơ thể, đào thải chất cặn bã và tránh tình trạng mất nước.

Chữa trị huyết áp thấp bằng cách dùng hướng dương

Cách 1: các bạn lấy 1- 2 bông hoa hướng dương rồi tách lấy hạt cho vào nồi cùng đường phèn rồi nấu thành nước uống mỗi ngày.
Điều trị bệnh huyết áp thấp bằng hạt hướng dương
Điều trị căn bệnh huyết áp thấp bằng hạt hướng dương
Cách 2: sử dụng lá hoa hướng dương vừa đủ sau đó rửa sạch, giã nát và vắt lấy nước. Cho một ít đường phèn vào bát nước đó rồi nấu cách thủy và sau đó uống hết.
Cách 3: dùng hoa hướng dương đem nấu thành nước để uống. Hoặc có thể lấy nước đó đánh cùng 2 lòng đỏ trứng gà rồi uống.
Cách 4: hạt hướng dương tách bỏ vỏ rồi đem rang vàng phần ruột sau đó tán nhuyễn và cho vào lọ đậy kín để dùng dần. Bệnh nhân mỗi ngày có thể dùng 10g hòa với nước đường và dùng trước khi đi ngủ.
Cách 5: tách bỏ vỏ hạt hướng dương đem phần nhân nấu cùng thịt gà mái rất tốt cho người bị huyết áp thấp.
Với những chia sẻ trên hi vọng rằng các bạn sẽ có cách chữa trị bệnh áp huyết thấp thật hiệu quả và nhanh ổn định huyết áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét