Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Những đồ ăn tốt cho người huyết áp thấp

Bệnh áp huyết thấp là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu biết cách phòng chống và điều trị thích hợp bạn sẽ không cần quá lo âu. Bên cạnh đó các điều trị bằng thuốc thì việc trị bệnh áp huyết thấp bằng chế độ ăn uống cũng thu được những hiệu quả đột ngột. Vậy người bệnh áp huyết thấp nên ăn gì?

Huyết áp thấp nên ăn gì: quả nho khô

Trong danh sách huyết áp thấp ăn gì thì nho khô được liệt kê đầu tiên, là bài thuốc tự nhiên tuyệt vời trị bệnh áp huyết thấp.


Nho khô rất tốt cho bệnh nhân huyết áp thấp

Các hoạt chất có trong nho khô có công dụng ổn định chỉ số huyết áp, hỗ trợ hoạt động của tuyến thận. Bạn chỉ cần ngâm từ 30-40 quả nho khô trong cốc nước rồi sáng mai dùng nước này uống vào buổi sáng khi đói sẽ thu được hiệu quả cao.

Tỏi

Bạn có thể ăn sống vài tép tỏi hàng ngày bởi tỏi có tác dụng ổn định áp huyết và tốt cho sức khỏe.

Bổ sung hạnh nhân

Hạnh nhân cũng nằm trong danh sách huyết áp thấp nên ăn gì. Với cách thực hiện rất đơn giản. Hạnh nhân ngâm qua đêm rồi sáng hôm sau bóc vỏ, xay nhuyễn rồi pha vào cốc sữa uống vào buổi sáng không chỉ bổ dưỡng mà còn kích thích hoạt động của tuyến thận và điều chỉnh huyết áp ổn định.

Bệnh áp huyết thấp nên ăn gì: cà rốt

Nước ép cà rốt được xem là bài thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn máu và huyết áp. Mỗi ngày bạn hãy cho hai thìa cà phê mật ong vào cốc nước ép cà rốt uống 2 lần trong ngày khi đói sẽ giúp trị số áp huyết được điều hòa hơn.

Tăng thêm lượng muối

Muối được hiểu là tác nhân gây hại cho người bệnh chỉ số huyết áp cao nhưng với người bệnh áp huyết thấp việc ăn nhiều muối hơn có công dụng nâng huyết áp, tốt cho sức khỏe.

Rau húng quế

Trong húng quế có chứa nhiều kali,magie, vitamin C, vitamin B5 có công dụng kiểm soát huyết áp ở những người bệnh bệnh áp huyết thấp. Chính do đó trong danh sách bệnh áp huyết thấp ăn gì không thể thiếu được loại rau gia vị này. Bạn có thể ăn lá húng quế hàng ngày hoặc uống nước húng quế cùng mật ong.

Chanh

Chanh có tác dụng giảm mất nước chính vì vậy, việc chữa trị huyết áp thấp bằng chanh thu được hiệu quả khá cao. Khi cảm thấy bản thân mệt mỏi, có những dấu hiệu bệnh áp huyết thấp bạn hãy tăng cường cho bản thân cốc nước chanh nhé.

Cam thảo

Cam thảo là vị thuốc nam được sử dụng nhiều trong các bài thuốc, đặc biệt là phần rễ cam thảo có công dụng điều chỉnh trị số áp huyết. Các hoạt chất có trong cam thảo có tác dụng ức chế hoạt động của các enzym làm giảm huyết áp. Bạn có thể nấu nước cam thảo uống hoặc dùng cam thảo tán bột rồi pha với nước sôi.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn giải đáp thắc bị bệnh huyết áp cao cần ăn gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét