Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh huyết áp thấp

Huyết áp thấp là căn bệnh ngày càng phổ biến. Nếu các bạn để bệnh huyết áp thấp kéo dài mà không chữa trị kịp thời thì sẽ rất nguy hại và dẫn tới những hậu quả rất đáng tiếc xảy ra. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các chỉ số huyết áp và biết về các lý do để từ ấy có cách chữa căn bệnh huyết áp thấp thật hiệu quả.

Áp huyết là gì và áp huyết bao nhiêu là thấp?

Huyết áp là lực máu thiết yếu ảnh hưởng lên thành mạch máu với mục đích đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong bản thân con người. Bên cạnh đó, huyết áp được tạo ra từ lực co bóp của tim cùng với sức cản của mạch máu.
Huyết áp thấp khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt

Huyết áp thấp khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt


Bệnh huyết áp thấp hay còn gọi là hạ huyết áp được chẩn đoán khi 2 thông số của chỉ số áp huyết tâm thu dưới 90mmHg hoặc giảm 25mmHg so với mức bình thường. Áp huyết thấp thường kèm theo một số các các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu… nên các bạn cần nhận biết sớm để điều trị bệnh huyết áp thấp kịp thời.

Các nguyên nhân gây ra dẫn đến hiện trạng bệnh huyết áp thấp

Bệnh áp huyết thấp xuất phát từ rất nhiều lý do. Bởi vậy, để có thể biết cách chữa bệnh huyết áp thấp hiệu quả thì chúng ta cần quan tâm các nguyên nhân sau:
– Do bị thiếu máu hoặc chất lượng máu kém nguyên nhân từ chế độ ăn uống hàng ngày không cung ứng đầy đủ dưỡng chất hoặc những người ốm dậy đang còn yếu, người bị chấn thương mất nhiều máu. Bà bầu thì thường do có chu kì kinh nguyệt kéo dài, có giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ dễ bị mệt mỏi và trầm cảm nên đây là bộ phận dễ bị huyết áp thấp nhất.
– Bản thân bị mất nước do tiêu chảy hay phải làm việc, lao động nặng nhọc, quá sức…
– Huyết áp thấp cũng có thể xảy ra do di truyền từ đời bố mẹ sang đời con hoặc do cơ địa của từng người.
– Khi các thụ thể cảm áp bên trong lòng động mạch hoạt động kém hiệu quả nên làm rối loạn chức năng thể dịch vì vậy dẫn tới mất khả năng điều chỉnh áp huyết của bản thân.
– Do người bệnh đồng thời bị mắc các bệnh mạn tính như tuyến giáp, suy tim, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, hoặc do đang dùng thuốc của một bệnh khác…khiến cho áp huyết giảm xuống bất ngờ.
Như vậy, qua bài viết này các bạn đã có thêm nhiều kiến thức về bệnh áp huyết thấp cũng như các lý do bệnh. Chúc các bạn sẽ tìm ra các giải pháp hay để có thể khắc phục hiện trạng áp huyết giảm đột ngột này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét