Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những cách chữa huyết áp thấp không dùng thuốc

Căn bệnh huyết áp thấp là bệnh tiềm ẩn nhiều biến đổi gây hại nhưng nếu biết cách điều trị bệnh áp huyết thấp phù hợp bạn sẽ không còn phải lo âu. Vậy huyết áp thấp và cách chữa trị huyết áp thấp hiệu quả như thế nào?

Bệnh áp huyết thấp và cách chữa trị bằng cách dùng thuốc

Bệnh huyết áp thấp bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân gây ra khác nhau, và chỉ khi tiến hành thăm khám, đo huyết áp bạn mới có thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe. Trên thị trường ngày nay có khá nhiều loại thuốc đông y, Tây y có tác dụng huyết áp tăng. Nhưng mà bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo chiến lược của y sĩ chuyên môn, tránh sử dụng thuốc một cách bừa bãi khiến tiền mất, tật mang.

Áp huyết thấp và cách chữa trị không dùng thuốc

Không cần dùng thuốc bạn vẫn có thể thay đổi được tình trạng bệnh của mình nếu biết cách thực hiện lối sống, sinh hoạt hợp lý, khoa học. Bệnh áp huyết thấp và cách chữa trị này đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng tạo thành thói quen.
  • Ngủ đủ giấc: trong những vấn đề liên quan đến áp huyết thấp và cách điều trị thì việc duy trì giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày sẽ tái tạo năng lượng cho cơ thể, hạn chế hiện trạng mệt mỏi, uể oải và biểu hiện bệnh áp huyết thấp khác.
Ngủ đủ giấc khiến cơ thể không còn mệt mỏi, uể oải

Ngủ đủ giấc khiến cơ thể không còn mệt mỏi, uể oải

  • Thức dậy đúng cách: khi cơ thể đang ở trạng thái tỉnh, nằm nghỉ ngơi trên giường mà bạn thay đổi tư thế bất ngờ rất có thể làm cho huyết áp bị tụt xuống một cách đáng kể. Chính do vậy bạn nên thức dậy từ từ, mở mắt và nằm trên giường, sau đó từ từ ngồi dậy, giơ chân tay lên và xuống giường. Khi đứng bạn có thể vịn tay vào thành ghế, di chuyển nhẹ nhàng.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao với các môn tập vừa sức và thể trạng cũng là cách chữa bệnh hiệu quả. Bạn không nên chọn những môn tập quá sức làm cho áp huyết có thể tụt xuống.
  • Thay đổi thói quen ăn uống : bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra để tránh việc giảm huyết áp sau ăn, ăn mặn hơn bình thường và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống những loại trà như trà gừng, hoa tam thất, bột nhân sâm giúp làm tăng huyết áp. Bên cạnh đó, bệnh nhân áp huyết thấp nên tránh xa những thực phẩm như cà chua, cà rốt, cần tây, chuối, dưa hấu, hay các loại nước như trà lá sen, trà hoa cúc, nước râu ngô có công dụng làm giảm huyết áp.
Chỉ số huyết áp thấp tuy là bệnh nguy hại nhưng nếu bạn biết cách phòng tránh và điều trị hợp lý sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Hy vọng rằng những thông tin về áp huyết thấp và cách chữa trị này sẽ giúp ích cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét