Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Chữa trị huyết áp thấp bằng liệu pháp tại nhà

Dễ thấy áp huyết thấp là nỗi ám ảnh của không ít người. Khi áp huyết có biểu hiện tụt xuống thì bệnh nhân thời gian đầu hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu…nên có tác động không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống. Nếu các bạn chủ quan với bệnh còn có thể tiềm ẩn nhiều biến đổi gây hại hơn như suy giảm trí nhớ, sụt giảm chức năng sinh dục, giảm ham muốn tình dục, …Bởi vậy, bài viết này sẽ giúp các bạn đẩy lùi bệnh áp huyết thấp bằng chế độ ăn uống và lối sinh hoạt mỗi ngày.

Đẩy lùi áp huyết thấp bằng chế độ luyện tập thể dục thể thao

Ngoài khẩu phần ăn uống phù hợp, muốn chữa trị bệnh áp huyết thấp hiệu quả thì bệnh nhân cần có lối sống tích cực, lạc quan và hoạt động để tăng cường sức khỏe.
Các bài tập nhẹ nhàng sẽ cực kì hợp với người bị bệnh huyết áp thấp. Vậy nên đừng nên suy nghĩ người căn bệnh huyết áp thấp chỉ nằm một chỗ và không hoạt động gì nhé. Như vậy, để bệnh áp huyết thấp được cải thiện thì việc người bệnh sử dụng thuốc trị bệnh áp huyết thấp là chưa đủ mà cần phải kết hợp cùng khẩu phần ăn uống và luyện tập thể thao hàng ngày.

Đẩy lùi căn bệnh huyết áp thấp bằng chế độ ăn uống


Đầu tiên, người căn bệnh huyết áp thấp cần nhớ kĩ uống thật nhiều nước tinh khiết hàng ngày. Các bạn uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày, có thể thay thế bằng nhiều loại nước ép như mía, nho,…để tạo thêm phần hấp dẫn.Các loại nước như nước dừa, nước khoáng…có bổ sung chất điện giải sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Ngược lại, cần hạn chế các loại nước có chứa nhiều đường như một số loại nước ngọt giải khát.

Huyết áp thấp cần có chế độ ăn uống hợp lý

Huyết áp thấp cần có khẩu phần ăn uống thích hợp

Người căn bệnh huyết áp thấp cần tăng cường nhiều muối hơn so với người bình thường. Để làm được điều này thì các món ăn các bạn cho thêm muối để ăn mặn hơn. Nhiệm vụ của việc làm này đó chính là làm tăng khối lượng máu, đồng thời kéo nhiều nước hơn vào trong lòng mạch để từ đó làm tăng lưu lượng tuần hoàn và cải thiện trị số huyết áp lên cao. 

Tuy vậy, với người lớn tuổi hay người bị thận nên tham khảo y sĩ về khẩu phần ăn này.
Chia nhỏ thành nhiều bữa cơm trong một ngày để giúp bệnh nhân hấp thu tốt các chất dinh dưỡng hơn. Người áp huyết thấp khi ăn thành nhiều bữa nhỏ còn có khả năng hạn chế hiện trạng hạ huyết áp sau khi ăn.

Xây dựng thực đơn cho người chỉ số huyết áp thấp là điều cần thiết. Các đồ ăn mỗi ngày cần phải được chọn lựa phù hợp với tình hình sức khỏe như tăng cường thịt nạc, cá, sữa, hoa quả, các loại rau…và hạn chế những thực phẩm giàu carbohydrate như bột mỳ, bánh mỳ, ngũ cốc nguyên hạt… Nhất là các bạn cần tăng cường vitamin B12 và folate để góp phần duy trì một áp huyết khỏe mạnh.
Bên cạnh bệnh nhân cần nói “không” với bia rượu và có thể uống 1 – 2 cốc café mỗi ngày vì café giúp tăng huyết áp.
Chúc các bạn ổn định và đẩy lùi được huyết áp thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét