Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Huyết áp thấp cần được lưu ý những gì

Huyết áp thấp không phải là một chứng bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu không chữa trị sớm căn bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Để giúp các bạn nắm rõ hơn về huyết áp thấp, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một số thông tin có ích dưới đây.

Thế nào là chứng huyết áp thấp?

Áp huyết thấp hay còn gọi là giảm huyết áp là khi trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg và trị số huyết áp tâm trương dưới 60mmHg hay giảm hơn 20mmHg so với trị số huyết áp bình thường trước đó. Vì thế, khi xác định được bệnh các bạn nên gặp bác sĩ để có cách trị áp huyết thấp hợp lý.

Các biểu hiện nhận biết chứng bệnh áp huyết thấp

Tương tự như chỉ số huyết áp cao, chứng huyết áp thấp cũng không có biểu hiện hay triệu chứng quá rõ rệt. Nhưng bệnh huyết áp thấp lại thường dễ xảy ra với những người làm việc quá nặng nhọc, thể trạng yếu, người bị suy chất dinh dưỡng, bệnh nhân tim mạch, bị tiểu đường hay những người thừa cân, béo phì… Người áp huyết thấp thường bị mệt mỏi, choáng váng, hoa mắt và muốn được nghỉ ngơi. Đôi khi họ xuất hiện cảm giác buồn nôn, khó chịu và khó lòng tập trung vào chuyện gì.
Chứng huyết áp thấp khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng

Chứng căn bệnh huyết áp thấp khiến người bệnh mệt mỏi, choáng váng
Đặc biệt, nguy cơ tình dục ở những người bệnh áp huyết thấp cũng bị suy giảm theo. Nhìn bên ngoài dễ dàng thấy da của họ bị nhăn nheo, khô, tóc rụng nhiều hơn. Khi leo lên cầu thang thường phải thở dốc, khi thay đổi tư thế đột ngột cũng khiến họ bị choáng và xây xẩm mặt mày…

Lý do gây nên chứng căn bệnh huyết áp thấp

Bệnh áp huyết thấp là do từ nhiều nguyên nhân gây ra. Cụ thể:
– Do sự suy giảm của chức năng một số cơ quan như tâm, thận, tỳ dương, hoặc do hệ thống thần kinh tự động của bản thân không kiểm soát và điều chỉnh được làm cho bạn bị hạ huyết áp tư thế.
– Bên cạnh đó yếu tố di truyền cũng rất quan trọng. Nếu đời cha mẹ bị huyết áp thấp thì rất có nguy cơ cao đời con cũng bị bệnh huyết áp thấp.
– Người bị mắc một số bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng mãn, lao…cũng dễ bị huyết áp thấp.

Đối tượng dễ bị bệnh huyết áp thấp

– Người bị suy nhược bản thân, làm việc nặng nhọc, tâm lý căng thẳng, mất ngủ hay bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường…
– Những người bị suy giảm hoạt động của tuyến giáp làm cho huyết áp tụt kèm theo bị chóng mặt, hoa mắt.
– Do bị sụt giảm lượng glucozơ trong máu. Khi glucoza giảm xuống dưới mức 2.5mmol/l thì bạn sẽ xuất hiện cảm giác mệt mỏi, lạnh người, đổ mồ hôi…
– Những người bị nhịp tim chậm, nghĩa là dưới 60 nhịp/phút thì lượng máu và oxy không cung cấp đủ dẫn đến bệnh áp huyết thấp.
Cùng với đó còn có các yếu tố khác làm tăng khả năng bệnh áp huyết thấp, tuy vậy, dù là yếu tố nào các bạn cũng cần phải tìm cách chữa căn bệnh huyết áp thấp kịp thời và khoa học mới có thể ngăn ngừa các nguy hiểm xảy ra với sức khỏe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét