Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Chứng huyết áp thấp và những biến chứng của bệnh

Chỉ số huyết áp thấp là một bệnh mãn tính không khó xảy ra đối với bất cứ người nào. Vì vậy, việc hiểu biết về huyết áp thấp là điều vô cùng quan trọng giúp bệnh nhân ý thức được mức độ gây hại, rủi ro đối với sức khỏe cũng như biết cách chữa trị áp huyết thấp đúng cách.

Các dạng huyết áp thấp thường gặp ngày nay

– Chỉ số huyết áp thấp cơ địa: đây là dạng bệnh không có bất kì một biểu hiện nào của chỉ số huyết áp thấp mặc dù trị số áp huyết ở mức 90/60mmHg.
– Bệnh áp huyết thấp tư thế đứng: áp huyết có thể hạ xuống bất ngờ khi bệnh nhân thay đổi tư thế từ đứng sang ngồi, nằm hay ngược lại. Bởi vậy, người áp huyết thấp hãy chú ý hơn khi có ý định thay đổi tư thế của mình.
Huyết áp thấp có thể do thay đổi tư thế đột ngột

Căn bệnh áp huyết thấp có thể do thay đổi tư thế bất ngờ
– Huyết áp thấp qua trung gian thần kinh: bệnh nhân nếu đứng quá lâu cũng sẽ khiến cho huyết áp bị giảm xuống. Trường hợp này thường xảy ra ở những người trẻ tuổi có công việc mang tính chất ít di chuyển, đứng nhiều và lâu cùng với tâm lý luôn căng thẳng, sợ hãi sẽ dễ gây ra tình trạng áp huyết giảm xuống.
– Căn bệnh áp huyết thấp sau khi ăn: huyết áp tăng lên hay thấp xuống phải phụ thuộc vào chế độ ăn của người bệnh. Với những người căn bệnh huyết áp thấp thì tránh việc ăn no, ăn nhiều các chất carbohydrat bởi sẽ dễ gây ra hiện trạng chóng mặt, dễ ngất…

Những biến chứng của bệnh áp huyết thấp

– Ngã: khi bị hạ huyết áp bất ngờ thì tim sẽ đập nhanh hơn gây choáng váng và có thể ngất xỉu tại chỗ. Nếu không may mắn, bệnh nhân còn có thể bị gãy xương hoặc chấn thương ở đầu.
– Sốc: việc giảm thể tích máu bất ngờ có thể khiến cho huyết áp hạ xuống rất thấp và không thể tự điều chỉnh lại ở mức bình thường. Nếu không đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời sẽ không khó gây hại đến tính mạng.
– Giảm trí nhớ: theo nghiên cứu, người bị căn bệnh huyết áp thấp sẽ liên quan đến mất trí nhớ do lượng máu lên não giảm. Nếu bệnh nhân bị huyết áp thấp liên tục trong hai năm trở lên thì sẽ có khả năng bị sụt giảm trí nhớ gấp 2 lần so với người bình thường.
-Biến cố tim mạch: những người bị huyết áp thấp thường bị thiếu máu cơ tim trong đó có khoảng 10 – 15% người bị tai biến động mạch não và 25% số người bị nhồi máu cơ tim. Chính vì lẽ đó, sức khỏe của những người này cực kì nguy hiểm và bị đe dọa đến tính mạng.
– Đột quỵ: những người bị giảm huyết áp đột ngột sẽ làm cho dòng máu lên não ngừng hẳn nên sinh ra đột quỵ. Trường hợp này nếu không cấp cứu kịp thời sẽ rất gây hại.
Như vậy, bài viết này đã cho ta thấy rõ những biến thể cực kì nguy hại và thậm chí lấy đi sinh mạng của các bạn bất cứ lúc nào. Để tránh những hậu quả đáng tiếc và bảo vệ sức khỏe các bạn cần phát hiện sớm và dùng thuốc chữa trị áp huyết thấp đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét