Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Một số loại vitamin cần thiết cho bệnh nhân chứng bệnh rối loạn tiền đình

Chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì chính là câu hỏi của có rất nhiều người. Trong đó hàm lượng vitamin nào cần thiết cho bản thân để biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu giảm bớt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại vitamin cần thiết cho bệnh nhân bệnh rối loạn tiền đình nhé.

Vitamin B6

Vitamin B6 có nhiều trong thịt gia cầm

Vitamin B6 có nhiều trong thịt gia cầm

Vitamin B6 có chứa nhiều trong những loại thịt gia cầm, hải sản, sữa, đậu khô vẩu bina. Theo các nghiên cứu khoa học thì loại vitamin này có công dụng tăng cường hoạt huyết, giãn mạch giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn. Đây chính là tác nhân có thể giúp giảm các cơn đâu đầu, chóng mặt hiệu quả. Chính vì lẽ đó nếu bạn đang thắc mắc chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì thì hãy bổ sung các loại thịt cá, rau bina, phomat cho bản thân nhé, nguồn vitamin B6 từ những thức ăn này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Vitamin D

Vitamin D có nhiều trong trứng và cá nên bạn sẽ không phải băn khoăn bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì. Vitamin D có công dụng bổ sung nguy cơ của bộ phận tiền đình nghe. Chính do vậy hãy tăng cường mỗi ngày các nguồn cùng vitamin D này nhé.

Vitamin C

Không đơn thuần chỉ có tác dụng với một bệnh mà dường như lượng vitamin C dồi dào sẽ mang đến vô số lợi ích. Riêng với bệnh nhân bệnh rối loạn tiền đình thì vitamin C ảnh hưởng như vòng tuần hoàn. Chúng có khả năng bổ sung chuyển hóa năng lượng trong bản thân, loại bỏ các mô mỡ thừa, hạn chế các mảng bám hình thành ở thành mạch máu. Từ những tác động này sẽ giúp giãn mạch, máu lưu thông dễ dàng, giảm thiểu được các cơn chóng mặt, hoa mắt,...Theo các nghiên cứu khoa học thì bổ sung 600 mg viatmin C mỗi ngày liên tục trong 8 tuần sẽ kiểm soát hiệu quả chứng bệnh rối loạn tiền đình. Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin C dồi dào trong cam, quýt, chanh, hay đu đủ.

Axit folic

Được biết đến như chất có tác dụng giúp cân bằng hàm lượng các chất trong máu, giảm hiện trạng xơ cứng thành mạch máu. Ngoài ra axit folic còn giúp cân bằng hoạt động của các cơ quan tiền đình. Vì vậy người bệnh bệnh rối loạn tiền đình hãy bổ sung cho mình các loại rau, quả có nguồn axit folic dồi dào như rau bina, quả kiwi, quả chà là, ...
Hy vọng rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn cân bằng được lượng vitamin trong bản thân, hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả. Những thức ăn gần gũi xung quanh nếu biết cách sử dụng bạn sẽ không phải băn khoăn chứng bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét