Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Nguyên nhân huyết áp thấp nào khiến bệnh bùng phát

Khi bị bệnh huyết áp thấp thì một số người còn xuất hiện thêm các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn ngủ hay mệt mỏi… Nếu không tìm ra bệnh sớm và điều trị chỉ số huyết áp thấp kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả đáng sợ cho người bệnh.

Áp huyết thấp là gì?

Bệnh huyết áp thấp đi kèm với rất nhiều những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt

Căn bệnh huyết áp thấp đi kèm với rất nhiều những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt

Bệnh áp huyết thấp là một căn bệnh mãn tính và ngược lại hoàn toàn với cao huyết áp. Khi áp lực của lưu lượng máu lên thành động mạch lúc tim bơm máu để nuôi bản thân bị giảm xuống thấp ở dưới mức bình thường thì khi đó xuất hiện bệnh áp huyết thấp. Nói đến áp huyết người ta biết đến ngay 2 trị số đó chính là huyết áp tâm thu (chỉ số trên) và áp huyết tâm trương (chỉ số dưới) và được tính bằng đơn vị mmHg. 

Tình trạng bệnh huyết áp thấp thường gặp nhiều ở những người bà mẹ có nội tiết tố trong cơ thể đều đặn bị thay đổi. Đặc biệt là trong giai đoạn đèn đỏ, tiền mãn kinh, sau khi sinh hoặc nuôi con nhỏ vì đây là lúc cơ thể người phụ nữ dễ mệt mỏi, suy nhược và thiếu máu nhất…

Lý do dẫn đến chỉ số huyết áp thấp

Để đưa ra được cách chữa trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả và phù hợp thì chúng ta cần nhận biết rõ được lý do bệnh. Khi biết nguyên nhân chúng ta sẽ giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và đúng cách. Dưới đây là những tác nhân chính làm cho các bạn dễ bị huyết áp thấp:
– Do cơ thể bị thiếu máu hoặc chất lượng máu kém do khẩu phần ăn uống mỗi ngày không cung ứng đầy đủ dưỡng chất, những người ốm dậy hay bị chấn thương mất nhiều máu. Còn đối với bà bầu thì thường do có chu kì kinh nguyệt kéo dài, có giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ dễ bị mệt mỏi và trầm cảm.
– Bị thiếu nước do tiêu chảy hay lao động nặng nhọc, quá sức lao động…
– Bệnh này cũng có thể xảy ra do di truyền từ đời này sang đời khác hoặc do cơ địa của từng người.
– Khi các thụ thể cảm áp bên trong lòng động mạch hoạt động kém hiệu quả nên làm cho chức năng thể dịch bị rối loạn dẫn đến mất nguy cơ điều chỉnh áp huyết của bản thân.
– Nguyên nhân là xuất phát từ việc bệnh nhân đồng thời bị mắc các bệnh mãn tính như tuyến giáp, suy tim, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, hoặc do đang dùng thuốc của một bệnh khác…cũng có thể khiến cho áp huyết giảm xuống đột ngột.

Với những lý do trên, các bạn có thể xác định cho mình nguyên nhân gây ra nào khiến mình đang rơi vào chỉ số huyết áp thấp để từ đó chữa trị đúng và hợp lý hơn. Hy vọng các bạn sẽ sớm ổn định huyết áp và đảm bảo sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét