Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Biện pháp cải thiện chỉ số huyết áp cho bệnh nhân áp huyết thấp

Huyết áp thấp là một bệnh lý thường gặp ở bất kì người nào. Tuy nhiên, không ít người không biết làm cách nào có thể chữa trị huyết áp thấp cải thiện được áp huyết, làm huyết áp tăng lên lên để tránh những rủi ro khi áp huyết bị tụt đột ngột. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số chỉ dẫn cải thiện huyết áp thấp cần biết.

Phương pháp cải thiện áp huyết thấp thông qua khẩu phần ăn uống

Không phải chỉ có thuốc đặc trị mới có thể giải quyết được vấn đề hạ huyết áp mà chỉ cần các bạn thay đổi khẩu phần ăn uống là sẽ có khả năng huyết áp tăng lên lên cao hơn. Vì lẽ đó trong khẩu phần ăn uống các bạn có thể thực hiện theo các quy tắc như sau:
– Uống nhiều nước: hàng ngày cần uống khoảng 10 cốc nước để cung cấp nước và làm máu lưu thông dễ dàng hơn.
– Ẳn mặn hơn: người huyết áp thấp cần bổ sung mỗi ngày một lượng muối nhất định. Vậy nên, ăn các món mặn là rất tốt để kéo huyết áp lên cao.
– Chia nhỏ các bữa cơm trong một ngày và hạn chế ăn quá no vào một bữa, nhịn đói hay khoảng cách giữa các bữa cách quá xa.
– Cần bổ sung thêm các thức ăn như thịt nạc, sữa, cá, nhiều loại rau có màu xanh đậm, trái cây…đồng thời hạn các chất béo, giàu carbohydrate.
– Nói “không” với rượu bia và nên uống hàng ngày từ 1 – 2 cốc café để huyết áp tăng lên.

Các cách cải thiện áp huyết thấp khác

– Khi thay đổi tư thế bạn cần thay đổi một cách từ từ, chậm rãi chứ không nên thay đổi quá nhanh khiến người bệnh bị tụt huyết áp. Bên cạnh đó, những người huyết áp thấp cũng nên hạn chế hiện tượng khi ngồi bắt chéo chân.
– Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên vừa nâng cao sức khỏe vừa điều hòa huyết áp và bổ sung tuần hoàn máu cho bản thân. Đi bộ, chạy, bơi hay aerobic..là những môn thể dục hay cho người áp huyết thấp.

Chế độ thể dục thể thao cần thiết cho người bệnh huyết áp thấp
Chế độ thể dục thể thao cần thiết cho bệnh nhân áp huyết thấp

– Người bệnh áp huyết thấp cần tránh tắm nước nóng bởi nước nóng sẽ làm các động mạch giãn nở dẫn đến tụt huyết áp. Nên khi tắm vào mùa đông thì cần pha nước ấm và trong buồng tắm cần có chỗ tay vịn hoặc ghế phòng khi chóng mặt.
– Bệnh nhân dù bất kì trường hợp nào cũng cần trao đổi với bác sĩ để phát hiện hướng giải quyết tốt nhất. Đặc biệt khi sử dụng thuốc, các bạn nhất định làm theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc uống.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều các liệu pháp khác có thể giúp bạn chữa bệnh áp huyết thấp hiệu quả. Tuy vậy, dù phác đồ nào đi chăng nữa thì các bạn cũng cần có sự kết hợp giữa thuốc, ăn uống và luyện tập khoa học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét