Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Huyết áp thấp có gây nên chứng tai biến mạch máu não?

Không chỉ huyết áp cao mà áp huyết thấp cũng sẽ là nguyên nhân gây ra dẫn tới tai biến mạch não. Chính từ đấy, còn nếu các bạn chưa biết rõ về chỉ số huyết áp thấp thì hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu mức độ gây hại đến nhường nào.

Huyết áp bao nhiêu là thấp?

Chứng huyết áp cao hay thấp hay bình thường đều được thể hiện qua các trị số huyết áp. Với một người có huyết áp bình thường thì chỉ số áp huyết tâm thu là 120mmHg còn huyết áp tâm trương là 80mmHg. Nếu như chỉ số áp huyết tâm thu dưới 100mmHg và áp huyết tâm trương dưới 60mmHg thì chứng tỏ đây là mức chỉ số huyết áp thấp.
Bệnh huyết áp thấp khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng

Bệnh huyết áp cao khiến bệnh nhân mệt mỏi, choáng váng
Trường hợp các bạn được y sĩ chuyên khoa xác nhận bị bệnh huyết áp thấp thì cần phải theo dõi và biết cách điều trị huyết áp thấp. Đặc biệt là với những người có tuổi khi bị bệnh áp huyết thấp cần được quan tâm nhiều hơn bởi nó có thể gây gây hại còn nếu máu không bơm đủ cho tim, não và các cơ quan khác trên cơ thể.
Gây hại nhất đó chính là khi bệnh nhân giảm huyết áp xuống một cách bất ngờ, sẽ khiến bộ phận não thiếu nguồn cung cấp máu. Vì thế mà người bệnh sẽ có các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, đầu óc không tỉnh táo.

Đối tượng dễ mắc bệnh áp huyết thấp:

– Bà bầu đang mang thai
– Người mắc bệnh nội tiết như bị suy tuyến giáp, tiểu đường…
– Người đang sử dụng các loại thuốc nhằm giảm huyết áp như thuốc trị bệnh huyết áp cao, trầm cảm, parkinson
– Những người bị rối loạn nhịp tim
– Người có bệnh gan…

Hậu quả từ chỉ số huyết áp thấp

– Nguy hiểm nhất với người căn bệnh huyết áp thấp đó chính là bị các bệnh liên quan đến tim mạch như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực…
– Khi bệnh nhân bị tụt huyết áp bất ngờ và nhiều lần sẽ khiến cho các cơ quan trong bản thân nhanh bị suy yếu vì oxy và các dưỡng chất thiết yếu không đến được các bộ phận trên bản thân.
– Những người đang làm công việc nặng nhọc, công việc ở điều kiện nắng to, trên cao, hoặc đang lái xe mà bị giảm huyết áp thì sẽ rất dễ nguy hại đến tính mạng.
Qua bài viết này chúng ta có thể thấy rằng huyết áp thấp cực kì nguy hại và có thể xảy ra với bất kì một ai. Vì vậy các bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức để có thể sớm tìm ra nếu có bệnh và điều trị bệnh huyết áp thấp kịp thời tránh những hậu quả xấu nhất là tai biến mạch não.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét