Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Liệu pháp điều trị chỉ số huyết áp thấp bằng thuốc y học

Điều trị căn bệnh huyết áp thấp cần phải kiên trì, lâu dài bởi những biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt thường xuyên xảy ra, liên tục tái diễn khiến bệnh nhân rất khó chịu và tác động lớn đến sức khỏe. Để giảm tình trạng này nhiều bệnh nhân đã tìm đến những bài thuốc đông y. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài vị thuốc y học trị bệnh huyết áp thấp này nhé.

Nghệ

Nghệ là vị thuốc điều trị căn bệnh huyết áp thấp không nên bỏ qua. Bởi trong nghệ có chứa chất kháng viêm, có tác dụng ổn định tỷ lệ trao đổi chất, kháng viêm giúp ổn định áp huyết. Hơn nữa trong nghệ có chất cucurmin có tác dụng bổ máu, bổ sung lưu thông máu, đào thải độc tố giúp bản thân khỏe mạnh hơn. Người bệnh căn bệnh huyết áp thấp có thể sử dụng ly sữa ấm pha thêm bột nghệ hoặc uống ly nước tinh bột nghệ vào mỗi tối trước khi đi ngủ không những cải thiện căn bệnh huyết áp thấp mà còn đẹp da, tốt cho sức khỏe.

Quế

Quế chính là vị thuốc điều trị áp huyết thấp hiệu quả, với lượng sắt, mangan, canxi có trong quế, giúp bổ sung lưu thông máu, kháng viêm, tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể cho quế vào nước sôi, hãm chừng 5 phút thì có thể dùng được. Các tinh chất có trong quế có công dụng tăng cường lưu thông máu, giúp ổn định huyết áp, giúp tinh thần thư thái, mang đến giấc ngủ ngon cho bệnh nhân bị hạ huyết áp.

Nhân sâm là một vị thuốc y học trị căn bệnh huyết áp thấp hiệu quả

Nhân sâm có thể chữa trị huyết áp thấp
Nhân sâm có thể chữa trị chỉ số huyết áp thấp

Nhân sâm là vị thuốc quý, không ít công dụng chữa bệnh với hàm lượng chất dinh dưỡng, vi chất dồi dào có trong nó. Nhân sâm có công dụng bồi bổ máu, tạo máu và tăng cường lưu thông máu, các axit nitric có trong nhân sâm có tác dụng giảm dấu hiệu của bệnh áp huyết thấp, một cách đáng kể làm giảm các cơn đau đầu, hoa mắt. Ngoài ra, nhân sâm còn giúp bổ sung sinh lực, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, khỏe mạnh hơn. Chính vì thế, nhắc đến thuốc trị bệnh huyết áp thấp không thể thiếu nhân sâm được.

Gừng – thuốc đông y trị chỉ số huyết áp thấp rất sẵn có

Một ly trà gừng vào buổi sáng chính là bài thuốc đơn giản cho những bệnh nhân huyết áp thấp. Các chất có trong gừng có tác dụng bổ sung quá trình lưu thông máu, giãn nở động mạch.

Tỏi

Tỏi không những là gia vị nhà bếp thông dụng, giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn có công dụng chữa trị bệnh huyết áp thấp. Tăng cường ăn tỏi trong menu mỗi ngày có tác dụng làm giãn nở mạch máu, lưu thông máu, chữa trị các chứng tắc nghẽn mạch hiệu quả.
Các vị thuốc chữa trị chỉ số huyết áp thấp đơn giản này có công dụng hiệu quả, lành tính, an toàn, hy vọng rằng sẽ giúp người bệnh bệnh áp huyết thấp sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét