Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Phương pháp điều trị áp huyết thấp ở bà bầu như thế nào

Chỉ số huyết áp thấp với những bà mẹ thì nguy cơ mắc chứng chỉ số huyết áp thấp còn cao hơn người bình thường. Chính do vậy bên cạnh đó việc thăm khám y sĩ đều đặn thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ăn uống, sinh hoạt cho phụ nữ bị áp huyết thấp như thế nào nhé.

Chế độ chất dinh dưỡng dành cho bà mẹ bị căn bệnh huyết áp thấp

Chế độ chất dinh dưỡng cho phụ nữ rất quan trọng, và với những bà bầu đang mắc chứng căn bệnh huyết áp thấp lại càng phải chú ý hơn. Bạn nên nhớ những nguyên tắc sau, để duy trì sự khỏe mạnh cho cả hai mẹ con nhé:
Bà bầu bị huyết áp thấp cần ăn uống đầy đủ
Phụ nữ bị áp huyết thấp cần ăn uống đầy đủ
– Bữa sáng chính là điều mà bà bầu cần quan tâm đầu tiên, vì với người bệnh áp huyết thấp nếu không ăn bữa sáng sẽ tăng nguy cơ tụt huyết áp lên nhiều lần. Trong bữa sáng, các bạn nên sử dụng các đồ ăn tốt cho tim mạch, thực phẩm có năng lượng đầy đủ để cung ứng năng lượng cho bản thân.
– Trong chế độ ăn mỗi ngày, bà mẹ phải ăn nhiều hơn người bình thường và phải tăng cường dinh dưỡng đầy đủ. Bên cạnh các đồ ăn chính có thể ăn thêm nhiều loại sữa, thực phẩm tăng cường, uống nước ép hoa quả,…
– Phụ nữ nên tăng cường những đồ ăn có chất dinh dưỡng dồi dào, cung cấp đủ năng lượng cho bản thân, tránh trường hợp thiếu hụt chất dinh dưỡng gây chứng tụt huyết áp trầm trọng hơn. Những thức ăn như thịt bò, thịt gà, trứng, sữa, các loại rau xanh, … có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên ăn thường xuyên. Ngoài ra, mẹ bầu không nên quên nhiều loại thức uống có tác dụng tốt cho sức khỏe và cả chứng chỉ số huyết áp thấp như sữa hạnh nhân, nước chanh.
– Bà mẹ cũng nên tránh sử dụng một số loại sữa ong chúa là thức ăn không tốt cho chứng bệnh áp huyết thấp, dễ gây nên mệt mỏi cho sức khỏe mẹ và thai nhi.

Chế độ sinh hoạt của bà mẹ bị áp huyết thấp

Ngoài tuân thủ chế độ dưỡng chất thì các phụ nữ cũng nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình sao cho thích hợp.
– Luôn giữ cho đầu óc được thảnh thơi, thoải mái, tránh những chuyện áp lực, mệt mỏi.
– Tránh việc thay đổi tư thế ngồi đột ngột, không đứng dậy ngồi xuống một cách bất ngờ, dễ gây nên hoa mắt, chóng mặt thậm chí ngất xỉu.
– Tăng cường luyện tập vận động nhẹ nhàng bằng các bài yoga hoặc thể dục, giúp cơ thể linh hoạt, nhẹ nhàng hơn.
– Di chuyển nhẹ nhàng, từ tốn, tránh các vận động mạnh.
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho các bà bầu một cách đáng kể thoát khỏi chứng bệnh áp huyết thấp khi mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét