Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Thực phẩm nào nên dùng cho người bệnh huyết áp thấp

Chỉ số huyết áp thấp là căn bệnh không nguy hại nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Căn bệnh huyết áp thấp có thể cải thiện được tốt hơn nhờ chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Từ đó, người bệnh huyết áp thấp cần phải nắm rõ những đồ ăn tốt cho căn bệnh huyết áp thấp để có thể đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Dưới đây là một số thức ăn tốt cho áp huyết thấp

Sữa và hạnh nhân

Đối với hạnh nhân cần ngâm với nước để qua đêm khoảng 4 – 5 quả. Sáng hôm sau bóc vỏ và xay nhuyễn hạnh nhân rồi trộn cùng sữa uống vào mỗi buổi sáng. Thực hiện bài thuốc này trong vài tuần sẽ kích thích tuyến thượng thận và điều hòa huyết áp.

Nho khô

Nho khô là thực phẩm tốt cho bệnh huyết áp thấp
Nho khô là thức ăn tốt cho áp huyết thấp
Nho khô được rất nhiều người coi là bài thuốc tự nhiên trong việc chữa trị chỉ số huyết áp thấp. Chính nhờ các thành phần có trong nho khô mà giúp duy trì trị số huyết áp trong giới hạn bình thường dưới sự hỗ trợ của tuyến thượng thận.
Các bạn chỉ cần ngâm 30 – 40 quả nho khô trong một cốc nước để qua đêm và ăn chúng vào buổi sáng hôm sau khi đang đói bụng. Trong vòng một tháng thực hiện các bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Cà rốt

Theo nghiên cứu, nước ép cà rốt có công dụng cải thiện tuần hoàn máu và điều chỉnh các chỉ số áp huyết. Do đó, người bệnh huyết áp thấp muốn trị bệnh cần thực hiện bằng cách cho mật ong vào nước ép cà rốt uống vào sáng và chiều. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả.

Chanh

Người căn bệnh huyết áp thấp khi có dấu hiệu tụt huyết áp thường uống nước chanh pha thêm một ít muối hoặc đường. Nước chanh được xem là một loại nước rất hiệu quả trong điều trị huyết áp thấp do tác dụng giảm mất nước. Hơn nữa, trong chanh có chứa chất oxy hóa giúp điều hòa tuần hoàn máu và duy trì áp huyết.

Muối

Lí do muối giúp chữa căn bệnh huyết áp thấp là vì trong muối có chứa natri – thành phần làm tăng huyết áp. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh nhân không nên dùng muối quá nhiều vì nó sẽ tác động tới sức khỏe.

Húng quế

Trong lá húng quế có các thành phần như kali, magiê, vitamin C, vitamin B5… những thành phần này rất tốt trong việc kiểm soát huyết áp ở người chỉ số huyết áp thấp. Vì vậy, mỗi buổi sáng bạn có thể lấy 4 – 5 lá húng quế nhai hoặc uống nước ép lá húng quế pha với mật ong khi đói.

Các thực phẩm chứa cafein

Café, cola, socola..là những đồ ăn có chứa cafein có công dụng làm tăng huyết áp. Từ đó, nếu như các bạn thường xuyên bị huyết áp thấp thì hãy uống một cốc café đen mỗi sáng hoặc trong bữa cơm.
Ngoài các loại thực phẩm trên còn có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho bệnh áp huyết thấp khác giúp áp huyết được cân bằng và ổn định. Nên người áp huyết thấp cần bỏ một chút thời gian để tìm hiểu và khám phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét