Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Bệnh huyết áp thấp ở người cao tuổi cần phòng ngừa như thế nào

Ngoài chỉ số huyết áp cao thì áp huyết thấp ở người già có nguy hiểm hay không chính là vấn đề được có rất nhiều người lưu ý. Sau đây chúng tôi xin cung cấp cho bạn một vài thông tin xoay quanh câu hỏi này.

Huyết áp thấp ở người già

Áp huyết thấp thường chỉ ban đầu với những cơn hoa mắt, chóng mặt nhẹ nên làm cho rất nhiều người thờ ơ. Đối với người lớn tuổi cũng vậy, thông thường tâm lý bệnh tuổi già nên những triệu chứng này thường được bỏ qua. Nhưng mà những triệu chứng chỉ số huyết áp thấp này diễn ra nhiều lần có thể khiến cho các bộ phận trong bản thân bị sụt giảm chức năng. Bệnh huyết áp thấp khiến cho mạch máu bị co lại, tim phải co bóp nhiều hơn, máu khó lưu thông ổn định đến các cơ quan trong bản thân. Về lâu dài, các bộ phận như tim, gan, phổi sẽ bị tổn thương do không đủ dưỡng chất. 
Đau tim có thể xảy ra khi mắc huyết áp thấp
Đau tim có thể xảy ra khi mắc huyết áp thấp

Những căn bệnh như nhồi máu cơ tim, xơ gan, xơ vữa mạch máu, suy thận sẽ tìm đến nhanh hơn. Hay nói cách khác chúng cũng là những các triệu chứng huyết áp thấp để lại. Nguy cơ tử vong, đột quỵ rình rập đều đặn hơn. Chắc chắn bạn sẽ biết được chỉ số huyết áp thấp có nguy hiểm không với những thông tin này. Không chỉ với người có tuổi mà người trẻ có các triệu chứng bệnh huyết áp cao cũng cần cảnh giác hơn.

Chiến lược phòng ngừa bệnh áp huyết thấp ở người lớn tuổi

Bệnh áp huyết thấp ở người già có thể diễn ra bất cứ lúc nào và khó có thể nhận biết. Chính vì vậy, cách tốt nhất là nên tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kì để biết chính xác tình trạng sức khỏe của người già.
Bên cạnh, người lớn tuổi cũng cần xây dựng khẩu phần ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để phòng bệnh.
  • Chế độ ăn uống: người bị chỉ số huyết áp thấp nên ăn mặn hơn bình thường, tăng cường các dưỡng chất cho cơ thể, cân bằng bữa cơm hàng ngày của mình. Trong đó, người bị huyết áp thấp nên bổ sung chất đạm từ thịt cá, tăng chất xơ có trong rau củ, trái cây. Để cơ thể dễ tiêu hóa hơn, người cao tuổi có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, uống thêm những loại nước hỗ trợ điều trị căn bệnh huyết áp thấp.
  • Chế độ sinh hoạt: người có tuổi nên duy trì chế độ tập luyện thường xuyên từ 20-30 phút mỗi ngày để bản thân dẻo dai và bổ sung sức đề kháng. Thực hiện chế độ nghỉ ngơi 7-8 tiếng một ngày để bù đắp năng lượng cho bản thân. Người lớn tuổi nên các bộ phận trong bản thân đã dần suy yếu nên tránh hoạt động mạnh và liên tục. Khi thực hiện các tư thế nên nhẹ nhàng và di chuyển từ từ, tránh các hoạt động nhanh và đột ngột khiến áp huyết tụt bất ngờ.
Phát hiện sớm các triệu chứng huyết áp thấp ở người già sẽ giúp họ có cách ngăn ngừa bệnh thích hợp và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn đề phòng hơn với bệnh huyết áp thấp ở người cao tuổi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét