Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Dấu hiệu quan trọng của huyết áp cao

Huyết áp cao mặc dù không phải là bệnh truyền nhiễm, thế nhưng tỉ lệ người bị cao huyết áp trong vài năm trở lại đây đang tăng lên một cách chóng mặt. Không chỉ gây tác động đến sức khỏe và sinh hoạt mỗi ngày của bệnh nhân. Cao huyết áp còn có thể xảy ra những biến thể gây hại, đe dọa trực tiếp tính mạng của người bệnh. Chính vì những lý do đó, tuyệt đối không được coi thường hay bỏ qua dấu hiệu huyết áo cao.

Các triệu chứng huyết áp cao

Phần lớn nhiều người không thể biết mình bị bệnh huyết áp cao cho đến khi tình trạng bệnh đã khá nặng, thậm chí là xảy ra những biến đổi. Mặc dù ngay từ những ngày đầu mới bị đã có rất nhiều các triệu chứng của huyết áp cao thể hiện ra bên ngoài. Chính từ đó, cần biết và nắm chắc các dấu hiệu này để kiểm soát tình hình cơ thể và có phương hướng chữa trị phù hợp nhất. Đau đầu là một trong những các triệu chứng sớm và rõ nét nhất của dấu hiệu cao huyết áp. Với những người đo huyết áp có kết quả trên 180/110 thường kèm theo nhức đầu. Thậm chí có có nhiều bệnh nhân còn đau đầu trầm trọng. Ngoài ra, chảy máu mũi hay còn gọi là máu cam cũng là một trong những các triệu chứng chứng huyết áp cao thường bị lãng quên hay đánh đồng với các triệu chứng khác.
Huyết áp cao có thể xuất hiện với những triệu chứng thông thường

Không những thế, cảm giác nôn nao trong người, buồn nôn và nôn hay đều đặn chóng mặt cũng là dấu hiệu mới chớm của bệnh này. Từ đó, với những người có những biểu hiện kể trên, nên thường xuyên kiểm tra huyết áp và thăm khám để nắm rõ cụ thể hiện trạng sức khỏe của mình.

Không thể thờ ơ với các triệu chứng cao huyết áp

Có có nhiều người bệnh phải nhập viện cấp cứu do bị tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim, đây đều là những biến chứng cực kì gây hại của bệnh bệnh huyết áp cao. Cho đến lúc này họ mới biết mình bị bệnh và nhớ ra đã từng bỏ qua những triệu chứng cao huyết áp trước đó. Tất cả các dấu hiệu như đau đầu, nôn nao, chóng mặt đều đã từng xảy ra nhưng lại bị bỏ quên đi. Vì chính vậy, việc theo dõi và cảm nhận cơ thể cũng như tuyệt đối không được bỏ qua bất kì một các triệu chứng bệnh huyết áp cao nào là việc vô cùng quan trọng, không được chủ quan vì sẽ để lại những biến đổi cực kì nguy hại nếu không điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét