Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Điều trị huyết áp cao cần lưu ý những gì

Tỉ lệ người cao huyết áp bị biến chứng trong thời gian gần đây có xu hướng gia tăng nhanh chóng cũng như không có các triệu chứng dừng lại. Mặc dù không phải là căn bệnh quá nghiêm trọng nhưng lại có những biến thể cực kì nguy hiểm. Chính vì vậy, khi chữa bệnh huyết áp cao cần quan tâm một số điều sau đây.

Điều trị huyết áp cao cần phải kiên trì

Một trong những điều cần quan tâm nhất của người bệnh khi chữa chỉ số huyết áp cao đó chính là sự kiên trì. Nói đây là căn bệnh gắn liền cả đời với con người cũng đúng. Bởi một khi đã mắc phải, bệnh nhân phải thường xuyên theo dõi, kiểm soát huyết áp của mình. Ngoài việc phải giữ cho tinh thần thật vui vẻ và thoải mái, không chịu áp lực căng thẳng cũng như sử dụng thuốc, ăn uống điều độ, kiêng một số thực phẩm, đồ uống nguy hại còn có rất nhiều lưu ý khác nữa với bệnh nhân. Chính do vậy, chữa huyết áp cao cần phải thật sự kiên trì và ý chí sắt đá. Chỉ cần lung lay ý chí hay mệt mỏi, uể oải đầu hàng trước những cám dỗ thì tình trạng bệnh lại tái phát rất một cách đáng kể.

Theo đúng phác đồ của y sĩ

Điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ
Điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ

Để có thể chữa bệnh huyết áp cao, bệnh nhân phải thăm khám và tuân thủ theo biện pháp điều trị của bác sĩ. Từ ăn uống đến nghỉ ngơi hay chế độ sinh hoạt. Tất cả đều phải theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt việc sử dụng thuốc, loại nào dùng được, loại nào không dùng được và liều lượng, cách uống ra sao cũng phải được hướng dẫn và tuân thủ nghiêm ngặt. Chỉ cần một sự sai sót cũng có thể gây biến đổi nguy hại. Đặc biệt, với những ai tự chữa bệnh huyết áp cao tại nhà càng cần phải lưu ý đến cách chữa chỉ số huyết áp cao và biện pháp điều trị của bác sĩ.

Ăn uống thích hợp, đúng cách

Chữa chứng huyết áp cao không chỉ là dùng thuốc hay phải bắt buộc đến bệnh viện mà còn phụ thuộc không ít ở bệnh nhân. Sử dụng thuốc đủ liều, giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn và đặc biệt là ăn uống. Do thực phẩm là thứ ảnh hưởng không ít đến huyết áp lên hay xuống nên với người huyết áp cao chỉ nên ăn nhiều giau củ, thức ăn giàu đạm thực vật, hạn chế chất béo, đồ chiên rán cùng thực phẩm giàu đường, muối. Trên đây là những lưu ý người chỉ số huyết áp cao nên quan tâm và nắm chắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét