Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Lợi bất cập hại từ việc làm trắng bằng tia laser

Làn da trắng mịn màng không tỳ vết luôn là ước muốn của các chị em phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp làm trắng da sử dụng công nghệ cao trong các spa, thẩm mỹ viện,.. Bạn có thể thấy hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại thậm chí chỉ cần một lần da đã trắng  bóc? Vậy cách làm trắng da bằng laser có thật sự tốt ? Có tác dụng phụ không ?

1.Trắng da bằng laser là gì?

Trắng da bằng laser có rất nhiều tác hại đi kèm
Trắng da bằng laser có rất nhiều tác hại đi kèm

Laser là một loại ánh sáng mang năng lượng cao khi tiếp xúc vào da có thể làm thay đổi tế bào da, phá hắc tố melamin. Có 2 loại laser cơ bản là:
+ Laser bóc tách: loại bỏ những tầng lớp mỏng của da để thu nhỏ mụn và các loại sẹo, cũng như các nếp nhăn trên da. Một số loại tia laser được sử dụng phổ biến là CO2 và erbium (ER). Kỹ thuật này tiếp cận với da mạnh hơn và có thể cần nhiều thời gian để hồi phục.
+ Laser không bóc tách: sử dụng tia laser phân đoạn tạo độ rung xuyên qua da để kích thích sự sản sinh collagen làm săn chắc lớp da bên dưới, giúp da trắng sáng đều màu. Kỹ thuật này tác động vào da nhẹ hơn kỹ thuật dùng laser bóc tách. Một số dạng laser không bóc tách được sử dụng phổ biến là Q-switch (YAG laser), laser phân đoạn CO¬2, bộ đôi laser phân đoạn và tần số vô tuyến phân đoạn (fractional RF).

2. Tác dụng phụ khi sử dụng cách làm trắng da bằng laser

Trắng da bằng laser mang đến hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt có thể nhìn thấy ngay lập tức. Điều này dễ dàng nhận thấy ở kỹ thuật laser xâm lấn, với chỉ 1 – 2 lần điều trị có thể loại bỏ các đốm sắc tố và cải thiện màu sắc của da. Điều trị không xâm lấn có thể mất thời gian lâu hơn, có thể từ 1-5 lần điều trị. Nhưng trắng da bằng laser cũng đem lại những tác dụng phụ không mong muốn như:
+ Đau có lẽ là tác dụng phụ đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi sử dụng cách làm trắng bằng phương pháp này. Trước khi điều trị, hầu hết các chuyên gia sẽ dùng thuốc gây tê tại chỗ nhằm giảm thiểu cảm giác đau cho bạn, tuy nhiên khi thuốc tê hết tác dụng thì bạn sẽ cảm thấy đau rát như bị phỏng.
 + Da bị đỏ hoặc sưng ngứa do bước sóng của tia laser có thể phá hủy lớp biểu bì trên cùng của da, hiện tượng này có thể giảm đi và biến mất sau một vài ngày
+ Sẹo: sẽ có nguy cơ để lại sẹo nếu các nhân viên để laser quá lâu cho một vùng da và sẽ phụ thuộc vào độ phục hồi làn da của bạn.
+ Mất chất béo trên biểu bì da, thay đổi sắc tố da
+ Da bị tái phát : Vẫn có khả năng tái phát do tia laser có thể phá hủy các sắc tố melamin nhưng lại không thể ngăn melamin tiếp tục phát sinh. Đồng thời, do da bị mỏng đi nên dễ dàng bị bắt nắng và đen trở lại.

3. Làm trắng da từ thiên nhiên có đạt hiệu quả ?

Thời gian gần đây, vì e ngại những tác dụng phụ của các công nghệ cao trong thẩm mỹ viện mà chị em chuyển hướng sang phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên với những nguyên liệu có sẵn xung quanh như cam thảo, lô hội, trứng gà,.. cũng đem lại hiệu quả rõ rệt, cải thiện da đáng kể.
+ Cam thảo
Trong cam thảo có chứa các chất như: glycyrrhizin, asparagin, sacaroza, anbuy minoit, tinh dầu và vitamin C. các dưỡng chất này còn rất tốt cho làn da của chúng ta, giúp phân tán các sắc tố melanin tập trung dưới da gây nên hiện tượng nám da, tàn nhang, làm trắng da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả.
+ Lô hội

Lô hội là một loại cây thảo có sức sống dẻo dai, mọc thành từng khóm, khá dễ trồng. Về thành phần dinh dưỡng: Lô hội có chứa hàm lượng cao nhóm vitamin B1, B2, B6, B12 và axit folic, axit cinnamic, khoáng chất sắt, canxi, magie, natri... Các dưỡng chất này có khả năng tác động và làm tái sinh tế bào da, làm sạch tế bào cũ. Nhờ đó giúp làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét