Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Chỉ số huyết áp cao có những các triệu chứng nào cần biết để phát hiện sớm nhất

Huyết áp cao đang dần trở thành một trong nhiều căn bệnh phổ biến nhất của người hiện đại. Hầu hết trong các gia đình đều có ít nhất một bệnh này. Đa phần người bệnh đều cảm thấy rất bình thường và không có gì khó chịu lắm khi mắc phải bệnh. Tuy vậy, khi xảy ra biến thể thì mới biết hậu quả trầm trọng đến mức độ nào. Do vậy, rất nhiều người mong ước biết được biểu hiện bệnh huyết áp cao để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời. Vậy chứng huyết áp cao có những dấu hiệu gì?

Chóng mặt, buồn nôn- triệu chứng thời gian đầu của chỉ số huyết áp cao

Có lẽ, không ít người trong số chúng ta đã từng gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Chúng ập đến đột ngột và một cách đáng kể biến mất nên không khiến chúng ta kịp suy nghĩ hay lo lắng liệu có phải đang mắc bệnh gì không. Tuy nhiên, đây rất có thể lại là biểu hiện chỉ số huyết áp cao. Có đến 80% người bị chỉ số huyết áp cao đều đặn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Vì thế, với những ai đều đặn hay bị hiện trạng này, hãy kiểm tra huyết áp và thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây ra một cách nhanh nhất có thể.

Xuất huyết mũi

Chảy máu cam là một dấu hiệu của huyết áp cao

Xuất huyết mũi hay còn gọi là chảy máu cam, một hiện tượng khá phổ biến và mọi người mắc phải. Từ ấy, rất nhiều người thờ ơ và coi thường biểu hiện này. Mặc dù vậy, chảy máu mũi lại là một trong những triệu chứng bệnh huyết áp cao tuyệt đối không được thờ ơ hay bỏ qua. Bởi lẽ, mới đầu của bệnh, tình trạng xuất huyết cam diễn ra ở khá nhiều người, nếu phát hiện và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ được khống chế một các một cách đáng kể.

Đau đầu dữ dội

Huyết áp tăng cao là do áp lực của máu lên thành động mạch và nếu có những vật cản trên đường dẫn máu sẽ khiến áp huyết tăng cao hơn nữa. Lượng máu lên não không đủ hay để đáp ứng với nhu cầu hoạt động sẽ dẫn tới hiện trạng đau đầu một cách trầm trọng và dữ dội. Chính vì lẽ đó, với những ai thường xuyên đau đầu hãy bỏ ngay thói quen sử dụng thuốc giảm đau mà thay vào đó kiểm tra huyết áp cũng như đến bệnh viện thăm khám nhanh. Bởi lẽ, khả năng rất cao đó là biểu hiện cao huyết áp và có thể rơi vào tình trạng khá nguy hại, có thể xảy ra biến thể bất kì lúc nào. Từ những các triệu chứng huyết áp cao trên, chính là một lời cảnh tỉnh cho nhiều người biết quan tâm và theo dõi cơ thể mình nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét