Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Triệu chứng của bệnh huyết áp cao như thế nào

Huyết áp cao từ lâu đã trở thành một căn bệnh rất phổ biến trong xã hội mà bất kì ai cũng có thể mắc bệnh. Các biến chứng đi kèm với nó vô cùng nguy hiểm, do vậy, chúng ta cần tìm hiểu những triệu chứng của bệnh huyết áp cao để có thể phát hiện và điều trị sớm nhất.

Triệu chứng huyết áp cao là gì?

Đừng bỏ qua các triệu chứng huyết áp cao
Đừng bỏ qua các triệu chứng huyết áp cao

Bệnh huyết áp cao xuất hiện khi áp lực của dòng máu trong các động mạch tăng lên một cách đáng kể, tỉ lệ theo mỗi nhịp đập của tim. tuy nhiên, vì nó xảy ra bên trong cơ thể nên không ai có thể biết được khi nào thì huyết áp tăng và cao. Do đó, chúng ta cần phải biết được triệu chứng huyết áp cao là gì. Vậy dấu hiệu của cao huyết áp là gì? Đây chính là việc thể hiện ra những dấu hiệu của bệnh. Ví dụ như với người tiểu đường sẽ rất hay mệt mỏi, nước tiểu có lượng đường cao, rất thèm đồ ăn hoặc đồ uống ngọt….Tương tự như vậy, cũng có những triệu huyết áp cao mà nếu để ý và theo dõi cơ thể, mọi người có thể nhận ra được.

Có những triệu chứng bệnh huyết áp cao nào?

Đến gần một nửa số người cao huyết áp không biết mình mắc bệnh. Do không có những triệu chỉ số huyết áp cao nào thể hiện rõ ra bên ngoài và có rất nhiều triệu chứng khác nhau, mỗi người một biểu hiện. Chính vì thế, chúng ta cần tìm hiểu tổng quát triệu chứng của bệnh này, từ ấy so sánh và tổng kết với hiện trạng của cơ thể mình gặp phải xem có trùng khớp hay không. Tuyệt đối không được lơ là và chủ quan. Không ít người mắc bệnh nhưng không biết, cho đến khi biến chứng đột quỵ, đứt mạch máu não, tai biến…thì mới biết.
Một trong những triệu chứng của chỉ số huyết áp cao nhiều người hay gặp nhất chính là hoa mắt, đau đầu và mệt mỏi. Đây là tình trạng thường xảy ra khi huyết áp của bệnh nhân tăng cao, lúc đó áp lực của máu dồn quá nhiều lên động mạch gây ra tình trạng này. Đây là dấu hiệu khá phổ biến và đều đặn ở người bệnh hiện đại, do đó tuyệt đối không được chủ quan khi bản thân và người nhà thường gặp phải. Cùng với đó, còn có một số các triệu chứng khác như đau nhức ngực, hay nôn ói, khó thở, không nhìn rõ….chúng là những biểu hiện có số người gặp phải ít hơn nhưng vẫn có. Vì vậy, phải theo dõi cơ thể, tuyệt đối không được bỏ qua bất kì một dấu hiệu khác thường nào vì rất có thể bạn cũng bị bệnh huyết áp cao.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét