Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Nguyên nhân làm bùng phát bệnh rối loạn tiền đình

Có thể nói, chứng bệnh rối loạn tiền đình là chứng bệnh mà có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nó gây nên dấu hiệu buồn nôn, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, ngất xỉu,… Vậy bệnh rối loạn tiền đình lý do là gì?

- Quan hệ tình dục không thường xuyên
- Sử dụng quá nhiều chất kích thích như bia rượu
Việc sử dụng quá nhiều bia rượu sẽ làm cho máu của bạn chứa quá nhiều nước khiến cho dưỡng chất và oxi lên nuôi não bị thiếu hụt. Cùng với đó, chất cồn trong rượu bia cũng kích thích hệ thần kinh, khiến cho người dùng khó có thể kiểm soát hành vi, lời nói và nguy cơ giữ cân bằng của mình, dẫn đến hiện tượng đi lảo đảo. Về lâu dài sẽ gây nên chứng bệnh rối loạn tiền đình.
Sử dụng bia rượu, chất kích thích quá nhiều
- Tuổi tác: là một trong những lý do của chứng bệnh rối loạn tiền đình. Những người càng cao tuổi sẽ càng có khả năng mắc chứng bệnh rối loạn tiền đình cao hơn.
- Người béo hay người gầy quá đều có thể gây bệnh rối loạn tiền đình
- Thiếu máu
Việc người phụ nữ thiếu máu sau sinh hay người đàn ông thiếu máu do nguyên nhân gây ra nào đó cũng gây ra. Điều này sẽ không có lợi cho tiền đình khi mà thiếu hụt năng lượng hoạt động.
- Người bị béo phì hay quá gầy cũng có thể bị mắc bệnh tiền đình.
Những người béo có nguy cơ bị rối loạn tiền đình cao
Những người béo có nguy cơ bị rối loạn tiền đình cao

- Chứng bệnh rối loạn tiền đình lý do là áp huyết thấp
- Bản thân bị ngộ độc do sử dụng thuốc hoặc bị ngộ độc do hóa chất xung quanh. Đây cũng là nguyên nhân gây rối loạn tiền đình.
- Áp lực công việc, phải ngồi liên tục
Việc lười hoạt động hoặc công việc mang tính đặc thù như văn phòng, lái xe,… phải ngồi liên tục dễ dẫn đến nhiều bệnh khác nhau như thoát vị đĩa đệm, bệnh gout và cả chứng bệnh rối loạn tiền đình.
- Do bệnh nhân có một số bệnh lý tiền sử như: bệnh về máu và tim mạch, bệnh thiếu máu não, bệnh huyết áp, xoang…
- Một số nguyên nhân khác như bị virus gây viêm thần kinh sọ số 8, viêm tai giữa, nghẽn tắc mạch máu tiền đình, co thắt động mạch cột sống, thoái hóa một trong các cơ quan hệ tiền đình, chấn thương mê lộ,…
Như vậy trên đây là một số lý do dẫn đến bệnh rối loạn tiền đình. Khi mắc phải chứng bệnh rối loạn tiền đình hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa để được khám và kiểm tra kĩ càng.
Để đề phòng bệnh ngay từ hôm nay, hãy tự xây dựng cho bản thân lối sống lành mạnh, năng động, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao ngoài giờ làm việc. Đối với những công việc cần phải ngồi nhiều, hãy tranh thủ thời gian để vận động, nhìn ra xa để hạn chế nguy cơ mắc bệnh rối loạn tiền đình cũng như các bệnh về mắt và máu. Hạn chế sử dụng bia rượu, các chất kích thích không có lợi cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét