Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Triệu chứng bất thường của huyết áp thấp

Không những chỉ gây nên các cơn chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi ngắn mà về lâu dài, huyết áp thấp còn tác động nhiều đến các cơ quan khác trong cơ thể như tim, gan, thận. Chính từ ấy bạn nên tìm ra sớm triệu chứng Huyết áp thấp để có cách phòng ngừa điều độ.

Chóng mặt

Một trong nhiều các triệu chứng căn bệnh huyết áp thấp thường gặp nhất chính là chóng mặt. Vì máu lên não kém hơn bình thường làm cho bản thân có cảm giác quay tròn, nhìn mọi vật mờ và di chuyển xung quanh.

Da xanh tái

Huyết áp thấp có thể gây nên tình trạng da tái xanh
Huyết áp thấp có thể gây nên tình trạng da tái xanh

Khi máu không kịp lưu thông đến các cơ quan trong bản thân do huyết áp tụt xuống sẽ khiến cho da dẻ thay đổi sắc. Làn da của bạn một cách đáng kể bị xanh tái và có khả năng ngất xỉu.

Sụt giảm trí lực

Suy giảm trí lực, mau quên cũng không nằm ngoài triệu chứng áp huyết thấp thường gặp. Bạn có thể nhanh chóng quên mất những việc chỉ vừa mới diễn ra cách đây vài ba phút.

Tê bì chân tay

Áp huyết tụt xuống thấp khiến cho con người có cảm giác tê bì chân tay, cơ thể giảm nhiệt độ và cảm giác lạnh trong người. Lúc này bạn cần bổ sung cho bản thân ly nước nóng để điều hòa nhiệt độ hơn.

Mắt nhìn mờ

Tình trạng mắt nhìn mờ khi di chuyển là biểu hiện căn bệnh huyết áp thấp thường gặp và nó thường đi kèm với các triệu chứng chóng mặt. Nếu đang di chuyển trên đường mà huyết áp giảm như vậy sẽ vô cùng nguy hại. Trong trường hợp này bạn nên dừng lại và tìm chỗ nghỉ ngơi, ổn định huyết áp bằng cách uống nước, ngậm viên kẹo,..

Bản thân mệt mỏi

Mệt mỏi, người lừ đừ, không muốn di chuyển, không muốn làm việc cũng là triệu chứng bệnh áp huyết thấp thường gặp nhất. Bản thân sẽ vô cùng yếu ớt, uể oải. Gặp phải trường hợp này bạn nên tăng cường năng lượng cho bản thân như việc ăn thêm trái cây hay uống sữa,..

Buồn nôn

Với những người bệnh căn bệnh huyết áp thấp, cảm giác buồn nôn khó chịu luôn thường trực. Bạn nên uống ít nước chanh để cải thiện triệu chứng bệnh áp huyết thấp này.

Ngất xỉu

Trong số những các triệu chứng bệnh huyết áp thấp thì ngất xỉu chính là triệu chứng nguy hiểm nhất. Nếu không có những biện pháp sơ cứu kịp thời có thể khiến người bệnh bị suy tim, nhồi máu cơ tim hay thậm chí mất mạng.
Áp huyết thấp với những dấu hiệu của nó nhiều khi không diễn ra liên tục và kéo dài mà chỉ trong vài ba phút nên làm cho bệnh nhân chủ quan. Nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài, căn bệnh huyết áp thấp sẽ gây ra biến đổi gây hại khó lường. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn sớm tìm ra được biểu hiện của bệnh và có cách chữa trị điều độ.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét