Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Khám phá thông tin bệnh huyết áp thấp

Bệnh áp huyết thấp là căn bệnh phổ biến ngày nay, được mọi người kể đến với nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bạn đã biết gì về căn bệnh này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thế nào là bệnh áp huyết thấp?

Huyết áp bình thường ở con người duy trì ở mức 120/80 mmHg. Thông qua chỉ dẫn kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp, theo dõi các trị số huyết áp bạn có thể biết được mình có bị bệnh huyết áp thấp hay không. Thông thường những người có mức Huyết áp thấp hơn 90/60 mmHg được gọi là áp huyết thấp.

Nguyên nhân gây ra gây chỉ số huyết áp thấp

Bệnh áp huyết thấp không chỉ diễn ra ở người lớn tuổi mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa bởi nhiều lý do như:
  • Hiện tượng đổ mồ hôi nhiều, mất máu, tiêu chảy cấp khiến bạn bị mất nước cũng dẫn tới chứng căn bệnh huyết áp thấp.
  • Các cơn ngất, chóng mặt chính là nguyên nhân gây ra tạo nên hiện tượng này.
  • Khi bạn đột ngột thay đổi tư thế từ đứng thành ngồi, đứng nằm liên tục cũng làm cho huyết áp thay đổi nhanh chóng, thông thường là chỉ số huyết áp thấp đột ngột.
  • Do phản ứng của một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc gây tê, thuốc gây mê, thuốc ngăn ngừa canxi, những loại thuốc ngăn chỉ số huyết áp cao ảnh hưởng ngược làm cho huyết áp của người bệnh bị tụt giảm.
  • Huyết áp cũng có thể bị tụt giảm nếu người bệnh xuất huyết trong do nhiễm trùng cấp tính, các biến thể suy tim, đau tim khiến bệnh nhân bị chóng, áp huyết giảm đột ngột.
  • Cùng với đó những lý do như mang thai, kháng phản vệ hay những người bị mắc các bệnh về thần kinh ngoại biên cũng có khả năng bị chỉ số huyết áp thấp.

Những triệu chứng áp huyết thấp

Chỉ số huyết áp thấp cần phải được theo dõi thường xuyên
Chỉ số huyết áp thấp cần phải được theo dõi thường xuyên


Bệnh này ngoài trị số huyết áp sụt giảm qua các xét nghiệm y tế thì còn các triệu chứng ra bên ngoài như bản thân mệt mỏi, suy nhược, thường xuyên bị đau đầu nhẹ và choáng ngất. Cùng với đó thị lực của họ cũng giảm sút nhanh, hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh và luôn có cảm giác hồi hộp, buồn nôn.

Các liệu pháp điều trị chỉ số huyết áp thấp

Huyết áp thấp hình thành đa phần cũng do ăn uống mà ra chính từ đấy ngoài việc điều trị bằng thuốc thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học cũng là cách chữa bệnh hiệu quả.
Trong đó, người bệnh nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ăn hơi mặn so với bình thường và uống đủ nước.
Bên cạnh đó, những người bị bệnh áp huyết thấp nên duy trì chế độ tập luyện đều đặn, đều đặn với các bài tập nhẹ nhàng. Chúng sẽ giúp các năng lượng trong cơ thể được tiêu hao, săn chắc cơ bắp, giúp các hoạt động cả về thể chất và tinh thần của con người linh hoạt hơn.
Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết thêm về bệnh chỉ số huyết áp thấp, có cách phòng tránh và chữa trị kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét