Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện khả năng sinh sản

Ngày càng trở nên phổ biến và trở thành nỗi lo của các cặp vợ chồng trẻ, hiện tượng bệnh lý tinh trùng yếu cần được phát hiện và chữa trị sớm nhất có thể để hạn chế những hậu quả và mang lại niềm hạnh phúc cho các gia đình đang có nhu cầu sinh con.

Cần phải phát hiện tinh trùng yếu – ít càng sớm càng tốt

Độ tuổi 20 được coi là thời kì hoàng kim để các bà mẹ mang thai. Ở thời kì này, những trứng được sinh ra là những trứng khỏe mạnh nhất và có cho khả năng thụ thai là cao nhất. Thời kì này, cơ thể người mẹ có khả năng chịu đựng được áp lực và những đau đớn suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, nếu người đàn ông có bệnh lý tinh trùng không đạt số lượng và chất lượng, khả năng thụ thai thời kì này cũng giảm xuống thấp, vì vậy cần phải phát hiện càng sớm càng tốt để vừa đảm bảo độ tuổi sinh nở thuận lợi nhất cho các cặp vợ chồng, vừa tránh được nỗi lo sức khỏe sinh sản.

Điều trị tinh trùng yếu như thế nào?

Sử dụng thuốc là biện pháp điều trị rất hiệu quả, tuy nhiên cơ thể người nên hạn chế các loại thuốc vì nó vừa tồn tại những tác dụng phụ không mong muốn, vừa tốn những khoản chi phí đắt đỏ. Trong suốt quá trình điều trị, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Các vi chất cần bổ sung cho khả năng sinh sản

Đối với nam giới, vitamin C, vitamin E và kẽm là các vi chất quan trọng giúp cải thiện khả năng sinh sản. Vitamin C là chất chống oxy hóa trong huyết tương của tinh trùng, làm tinh trùng không bị vón cục và dính kết với nhau, vì vậy làm cơ hội thụ thai của các cặp đôi cao hơn. Hàm lượng Kẽm tập trung nhiều ở tinh dịch và tuyến tiền liệt hơn bất cứ phần nào trong cơ thể, vì vậy kẽm không thể thiếu trong vai trò cải thiện khả năng sinh sản. Vitamin E giúp bảo vệ các tế bào sinh sản của nam giới, làm tăng chất lượng và số lượng tinh binh khỏe mạnh.

Tinh trùng yếu nên ăn gì ?

Tinh trùng yếu nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Sau đây mình xin giới thiệu cho các bạn một số thực phẩm tự nhiên giúp hỡ trợ điều trị tinh trùng yếu:
1. Giá đỗ
Giá đỗ được mệnh danh là sản phẩm cứu tinh của đàn ông
Giá đỗ được mệnh danh là sản phẩm cứu tinh của đàn ông

Trong giá đỗ có rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein (ngang với sữa), nhiều vitamin: đặc biệt là kẽm, omega3, vitamin B2, Vitamin C, vitamin B12. Tinh trùng yếu nên sử dụng giá đỗ vừa rẻ tiền lại hiệu quả. Trong bữa cơm hằng ngày thường xuyên sử dụng giá đỗ để cải thiện tình trạng tinh trùng yếu nhé.
2. Cá chạch
Cá chạch có thể chữa liệt dương
Cá chạch có thể chữa liệt dương

Đây là loại cá rất ngon và được sử dụng làm thuốc chữa liệt dương khá công hiệu. Sử dụng cá chạch thường xuyên trong một khoảng thời gian bạn sẽ thấy công hiệu mà nó mang lại.
3. Baba
Ba ba giúp bổ thận, tăng cường sinh lực
Ba ba giúp bổ thận, tăng cường sinh lực

Trong Đông y, ba ba có vị mặn, tính bình, có tác dụng bổ can thận, kiện gân cốt, có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới rất hiệu quả.
4. Bơ, chuối, cà chua

Chuối giúp bổ sung nhiều dưỡng chất giúp sản xuất tinh trùng

Đây là các loại quả có chứa rất nhiều vitamin E, axit folic giúp tinh trùng khỏe mạnh, linh hoạt dễ xâm nhập vào trứng, giúp thụ thai tốt hơn. Còn cà chua sẽ giúp cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt, giúp sản xuất tinh trùng mạnh mẽ.
5. Hàu và các món hải sản
Các món ăn từ hàu mang rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho nam giới
Các món ăn từ hàu mang rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho nam giới

Từ lâu, cha ông ta đã biết sử dụng hàu như là một món ăn, phương thuốc giúp cải thiện và tăng cường sinh lý nam giới. Lượng axit amin giàu có trong hàu hỗ trợ hữu ích khi muốn tăng lượng hoocmon testosteron, cải thiện tích cực tình trạng bệnh nhân.
Trên đây là một số thực phẩm giúp cải thiện tình trạng tình trùng yếu rất rẻ và dễ tìm, phần nào đã giải đáp câu hỏi tinh trùng yếu nên ăn gì của các bạn. Chúc các bạn đạt được hạnh phúc trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét