Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Bệnh gout và cách phòng tránh như thế nào

Trở thành căn bệnh của người giàu, của vua chúa, bệnh gout ngày càng khiến người ta trở nên đáng lo hơn bao giờ hết bởi những cơn đau dự dội nửa đêm. Nếu không chữa trị nhanh chóng, bệnh gout ngày càng khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, căng thẳng, gây nên các biến chứng kinh khủng.

Vậy bệnh gout và cách phòng tránh như thế nào?

Bệnh gout phát triển trong cơ thể con người là do sự gia tăng acid uric trong cơ thể. Nguyên nhân gây ra bệnh gout có thể đến từ nguồn thức ăn được bổ sung vào cơ thể có chứa nhiều chất đạm chứa nhân purin. Khi nhân purin này được chuyển hóa sẽ là nhân tố tạo nên acid uric. Bệnh gout có thể xảy ra do cơ thể tăng cường tạo ra các acid uric hoặc chức năng thận giảm bài thải acid uric khỏi cơ thể.
Hiểu rõ được nguyên nhân gây bệnh gout có thể có những cách phòng tránh bệnh gout phù hợp.

Bổ sung nước

Bổ sung nước cho cơ thể
Bổ sung nước cho cơ thể

Uống đủ nước mỗi ngày. Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể. Chính vì vậy, bổ sung nước vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, quá trình trao đổi chất được ổn định.  Ngoài ra, nước giúp loại bỏ acid uric khỏi cơ thể, vì vậy cần tăng cường uống nước giúp phòng tránh được bệnh thống phong.

Giảm béo

Giảm béo giúp giảm gánh nặng cơ thể lên các khớp
Giảm béo giúp giảm gánh nặng cơ thể lên các khớp

Giảm cân từ từ an toàn vừa giúp giảm lượng acid uric trong máu , vừa giảm sức nặng cơ thể lên các khớp. Tuy nhiên, nhịn đói để giảm cân lại là nguyên nhân gây tăng lượng acid uric có trong máu.
Tăng cường thực phẩm chứa ít purin: Sử dụng các thực phẩm có chứa ít purin và có môi trường kiềm hóa như rau cải bẹ xanh, súp lơ xanh, củ cải, quả anh đào, quả mâm xôi được các chuyên gia khuyên nên dùng.

Tránh ăn quá nhiều đạm động vật

Hạn chế các thức ăn giàu đạm
Hạn chế các thức ăn giàu đạm

Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều purin như nội tạng động vật (gan, thận, não, lách), cá trích, cá thu, sò, trai, tôm, hải sản… Tránh các thực phẩm chứa nhiềm đạm thực vật như các loại đậu hạt nói chung, nhất là các loại đậu ăn cả hạt như : đậu phộng, đậu đỏ, đậu xanh…
Không được nhịn đói, bỏ bữa, không dùng các chất kích thích như ớt, hạt tiêu, các loại dưa muối và cà muối.

Không uống rượu, hạn chế uống bia, đồ uống có ga

Không uống rượu bia và đồ uống có ga
Không uống rượu bia và đồ uống có ga

Trong các công trình nghiên cứu về tác hại của rượu, bia, gout cũng là một trong những căn bệnh được đánh giá có bị tác động rất lớn. Các chất cồn trong đó phá hủy các chức năng gan, làm rối loạn khả năng kiểm soát điều chế acid uric.

Kiểm tra định kỳ sức khỏe 

Kiểm tra sức khỏe định kì
Kiểm tra sức khỏe định kì

 

6 tháng một lần bạn nên kiểm tra sức khỏe nếu thấy có dấu hiệu của bệnh gout hãy nhanh chóng khám và điều trị ngày còn sớm.
Bệnh gout và cách phòng tránh trên đây được các bác sĩ cho rằng rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh gout. Để tăng cao hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh gout, hãy sử dụng thực phẩm chức năng Gout AZ với chiết suất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên, giúp giảm acid trong máu hiệu quả và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét