Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Tinh trùng yếu ở nam giới nguyên nhân do đâu

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Chính vì vậy, để nâng cao sức khỏe và khả năng sinh sản, chúng ta cần phải loại bỏ các nguyên nhân làm chất lượng tinh trùng yếu. Cải thiện sức khỏe ở cả nữ giới và nam giới để thế hệ sau có được sức khỏe  thật tốt có thể.
Tinh trùng yếu ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân tác động cả khách quan và chủ quan. Sau đây là các tác nhân chính gây nên bệnh yếu tinh trùng cần phải tránh

1.Do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo làm tinh trùng yếu
Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo làm tinh trùng yếu

Khi cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin C, vitamin E, selen, kẽm và mangan thì chức năng sinh lý của nam giới sẽ suy giảm rõ rệt. Khả năng ham muốn và thời gian hoạt động tình dục suy giảm nhanh chóng, cùng với đó là số lượng tinh dịch và chất lượng tinh trùng dưới mức cho phép. Các dưỡng chất này có vai trò quyết định chất lượng sức khỏe sinh sản, vì thế hãy cố gắng bổ sung chúng trong các bữa ăn hàng ngày nhé. Các bác sĩ khuyên nên bổ sung các loại đậu đỗ, cam, chanh, bưởi, chuối, rau chân vịt, thịt bò, hải sản, ngêu, sò, ốc, tôm, cua,… để đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là giai đoạn vợ chồng muốn sinh con.

2.Do tập luyện thể dục thể thao quá sức

Tập thể thao quá sức cản trở sản sinh tinh trùng
Tập thể thao quá sức cản trở sản sinh tinh trùng

Thể dục thể thao luôn được mọi người khuyến khích để tăng cường sức khỏe bản thân. Tuy nhiên hoạt động phải điều độ và hợp lý mới có thể mang lại hiệu quả cao. Nếu hoạt động quá sức và liên tục trong một khoảng thời gian dài, sẽ khiến cho cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Khi hoạt động mạnh, vùng kín nóng sẽ là điều kiện bất lợi cho sự sản sinh và sinh sống của tinh trùng.

3. Sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu là tác nhân giết chết tinh trùng
Các chất kích thích như bia, rượu là tác nhân giết chết tinh trùng

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá là kẻ thù số 1 của sức khỏe sinh sản.
Thuốc lá không chỉ gây nên bệnh ung thư phổi mà còn có thể dẫn đến liệt dương do sự hình thành các mảng bám vào thành các động mạch và ngăn cản quá trình cương dương. Đồng thời khói thuốc lá như là một liều thuốc độc giết chết các tinh binh.
Rượu bia, đồ uống có cồn cũng là các chất bác sĩ cấm nếu bạn đang điều trị vô sinh. Chúng làm tụt giảm số lượng tinh trùng, đồng thời làm suy yếu các tinh trùng được sinh ra.
4. Đậu nành và các loại thực phẩm được làm từ đậu nành: mặc dù rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ nhưng chính chất isoflavone có trong những thực phẩm này là nguyên nhân gây làm cho tinh trùng yếu.

Các sản phẩm chế biến từ đậu nành làm tinh trùng yếu đi
Các sản phẩm chế biến từ đậu nành làm tinh trùng yếu đi

5. Nội tạng động vật 
Nội tạng động vật làm các tình trùng yếu dần

Cũng là một loại thực phẩm góp phần làm yếu tinh trùng ở cánh mày râu. Trong  những bữa nhậu, tiệc, các món ăn được chế biến từ nội tạng động vật luôn làm cánh mày râu ưa thích. Cùng với đó là rượu bia, thuốc lá là nguyên nhân làm tinh trùng yếu hàng đầu.
6. Bị stress thường xuyên, cùng với căng thẳng, lo lắng thường xuyên là nguyên nhân làm sự sản xuất tinh trùng bị gián đoạn.
Ngày nay có rất nhiều nguyên nhân làm tinh trùng yếu ở nam giới, vì vậy hãy tự chăm sóc sức khỏe bản thân để đảm bảo có một cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét