Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Bệnh gout triệu chứng có dễ nhận biết không

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, chính vì thế mà con người không còn chịu cảnh ăn đói, không đủ dinh dưỡng nữa. Ngược lại, ngày này bữa cơm gia đình được con người sử dụng những loại thức ăn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Với những bữa ăn có khẩu phần quá nhiều chất đạm, các chất dinh dưỡng không được cân bằng thì rất dễ gây nên các bệnh, đặc biệt là bệnh gout. Bệnh gout ngày nay rất phổ biến, đặc biệt là ở những người cao tuổi và thường xuyên sử dụng rượu, bia. Căn bệnh này làm người bệnh đau dữ dội, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh.

Vậy bệnh gout triệu chứng như thế nào?

Khi thấy cơ thể xuất hiện những vết sưng đỏ tấy, nóng ran, đau dữ dội nhất là về đêm thì rất có thể đây là dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Các vết sưng đỏ này thường xuất hiện nhất ở các vùng ngón chân cái, mắt cá chân, ngón tay, đầu gối. Người bệnh có thể bị sốt hoặc lạnh run. Những cơn đau thường xuất hiện về đêm khiến người bệnh mất ngủ, bất an, ảnh hưởng đến cả tâm lý và sức khỏe người bệnh.
Những cơn đau nhẹ có thể giảm vài giờ hoặc kéo dài từ 1 đến 2 ngày. Những cơn đau này thường bị chẩn đoán sai là "bong gân" bởi các biểu hiện của chúng rất giống nhau mặc dù rằng người bệnh không hề bị tổn thương nặng hay vận động quá nhiều. Những cơn đau nặng có thể kéo dài đến nhiều tuần, đau đến cả tháng.
Khi cơn đau giảm dần, lớp da quanh khớp bị đau và có thể tróc ra hay ngứa. Phần da xung quanh đỏ tấy, sưng mọng rất giống bị côn trùng đốt.

Triệu chứng bệnh gout rất dễ nhận thấy
Triệu chứng bệnh gout rất dễ nhận thấy

Khớp đau khiến cho sự sử động, di chuyển của cơ thể gặp rất nhiều khó khăn. Bệnh nhân mắc phải rối loạn tiêu hóa, tiểu tiện khó, mắt nổi tia đỏ…
Ở một số người, biểu hiện của bệnh không đầy đủ nhưng khi đến xét nghiệm, thì các khớp đã có dấu hiệu kết tủa acid uric.
Chỉ số acid uric trong máu tăng cao
Chỉ số acid uric trong máu của nam giới cao hơn 420mml/l và ở phụ nữ là 360mml/l, nếu khi xét nghiệm, chỉ số acid uric trong máu cao thì bạn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để điều trị bệnh.
Xét nghiệm thấy xuất hiện các tinh thể urat tập trung ở các vùng khớp, có thể dẫn đến kết tủa các hạt tophi, gây khó khăn cho vận động.
Xuất hiện các hạt tophi:
Triệu chứng bệnh gout
Các hạt tophi xuất hiện rất nhiều
Tại những vết sưng đỏ lâu ngày này, nếu các bạn không chữa trị kịp thời, tại đây sẽ mọc sưng lên khối u cục do sự lắng đọng của các tinh thể acid uric tại các ổ khớp ngón chân, bàn chân, vành tai…Khi vỡ ra có thể chảy ra các chất dịch màu trắng- các tinh thể urat đặc trưng.
Bệnh gout triệu chứng có thể dễ dàng nhận thấy, vì vậy nếu có biểu hiện thì hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và chữa trị kịp thời để hạn chế những biến chứng bệnh gout hây nên.
Khi đã phát hiện các triệu chứng của bệnh gout, hãy áp dụng các phương pháp điều trị của bác sĩ, đồng thời thay đổi khẩu phần ăn uống cho phù hợp để cơ thể nhanh chóng được phục hồi. Sử dụng sản phẩm chức năng Gout AZ với các chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp đẩy lùi và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét