Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Bệnh gout nên ăn gì để điều trị bệnh tốt nhất

Bệnh gout nên ăn gì là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn khi chính bản thân hoặc có người quen mắc bệnh. Bệnh gout là một căn bệnh rất đặc trưng thường thấy xuất hiện ở những người đã có tuổi, một phần do cơ thể lão hóa, các bộ phận bắt đầu làm việc kém hiệu quả, một phần do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý. Trong đó chế độ ăn uống là một nhân tố rất quan trọng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Bệnh gout nên ăn gì?

Về nguyên tắc, những thực phẩm nào khi ăn vào không làm cơ thể sản sinh lượng acid uric là có thể sử dụng cho những bệnh nhân bị gout.
Các thực phẩm giàu chất xơ nói chung như các loại bí xanh, mướp, dưa leo, củ sắn, cà chua…giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm, làm giảm thoái hoái biến đạm để sinh năng lượng nên giảm sự hình thành acid uric.
Rau cần
Rau cần rất thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh gout
Rau cần rất thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh gout

Rau cần có 2 loại là loại trồng dưới nước và trồng trên cạn và cả 2 loại này đều có thể chữa bệnh gout hiệu quả. Trong rau cần có rất nhiều các khoáng chất và nó hầu như không chứa nhân purin. Vì vậy mà bạn có thể sử dụng  để  ăn sống hoặc ép lấy nước uống hay nấu canh ăn hằng ngày.
Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau có chứa rất nhiều vitamin C và hơn hết là nó chứa ít nhân purin. Theo đông y thì súp lơ có tính mát, vị ngọt, công dụng chính là thanh nhiệt, lợi tiểu, cho nên rất thích hợp cho những người có acid uric máu cao.
Củ cải
Củ cải có tác dụng giải độc, không gây hại cho bệnh nhân gout
Củ cải có tác dụng giải độc, không gây hại cho bệnh nhân gout

Củ cải có công dụng lớn trong giải độc, trừ phong thấp.  Cũng như các loại thực phẩm trên, củ cải là loại rau có chứa nhiều nước mà lại không có nhân purin, rất thích hợp với những người bị phong thấp nói chung và bệnh gout nói riêng.
Bí đỏ
Bí đỏ rất thông dụng trong bữa ăn hàng ngày
Bí đỏ rất thông dụng trong bữa ăn hàng ngày

Trong đông y, bí đỏ có tính ấm, vị ngọt, mà công dụng của nó lại là bổ trung ích khí, cho nên tác dụng giảm mỡ máu của bí đỏ cực lớn. Các thực phẩm được sử dụng cho bệnh nhân gout  đều là những loại thực phẩm kiềm tính, không chứa nhân purin. Bí đỏ cũng là một loại thực phẩm đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên. Nó là loại thực phẩm lý tưởng cho những người bị cao huyết áp, cùng các bệnh lí liên quan như rối loạn lipid máu, hay là hạ đường huyết, béo phì, đặc biệt là  tăng acid uric trong máu.
Cà tím
Cà tím có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân gout
Cà tím có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân gout

Trong các bài thuốc nam chữa bệnh, cà được coi là loại thuốc  có tác dụng là hoạt huyết tiêu thũng và khứ phong thông lạc, tuy nhiên đồng thời nó cũng thanh nhiệt chỉ thống.  Cũng là loại thực phẩm kiềm tính và không có nhân purin, cà được sử dụng rất hiệu quả cho đến tận ngày nay.
Ngoài ra, để hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh gout, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Gout AZ được phân phối bởi công ty TNHH Grow Green AZ. Sản phẩm được bào chế từ các vị thuốc nam, sử dụng rất an toàn, hiệu quả mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét