Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Tinh trùng yếu nên ăn gì cho sinh lý khỏe hơn

Tinh trùng yếu là căn bệnh khá phổ biến hiện này khiến nhiều gia đình lo ngại về khả năng sinh sản. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, căn bệnh này không quá khó chữa mà vẫn giúp các cặp đôi tự thụ thai thành công. Ngoài việc sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý góp phần rất lớn vào điều trị tinh trùng yếu.

Vậy tinh trùng yếu ăn gì cho khỏe?

Một chế độ ăn có đầy đủ ngũ cốc ít chế biến (gạo lức, ngô, khoai, sắn), rau trái cây có màu sắc tự nhiên, nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E, vitamin nhóm B, kẽm là chế độ ăn rất lý tưởng để cơ thể được khỏe mạnh, chất lượng và số lượng tinh trùng được cải thiện.
Kẽm: Nồng độ kẽm trong tinh dịch có liên quan trực tiếp đến độ di động của tinh trùng. Nếu chế độ ăn thiếu kẽm có thể làm giảm cả về số lượng tinh trùng lẫn thể tích tinh dịch. Kẽm có vai trò cực kì quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe con người, cho dù kẽm chỉ chiếm khoảng vài phần triệu trọng lượng khô của cơ thể.
Trong tôm, cua có chứa hàm lượng kẽm rất cao
Trong tôm, cua có chứa hàm lượng kẽm rất cao

Theo các nghiên cứu cho thấy: kẽm tập trung nhiều nhất ở tinh dịch và tuyến tiền liệt. Mỗi lần xuất tinh là cơ thể người đàn ông mất đi một lượng kẽm rất lớn, nếu không bổ sung kịp thời, con người rất dễ mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt. Các thực phẩm bổ sung chất kẽm cho cơ thể được mọi người hay sử dụng là: Hạt bí ngô, hạt vừng, động vật có vỏ như ốc, ngao,tôm, cua, thịt, ngũ cốc, rau chân vịt,…
Vitamin C là chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tinh trùng không bị tổn thương, đồng thời làm các tính trùng không bị gắn kết, gắn cục lại với nhau. Tinh trùng được thụ thai là tinh trùng khỏe nhất, nhanh nhất, mạnh nhất đạt được chiến thắng trong cuộc chạy đua khắc nghiệt. Khi tăng cường các vitamin C lên, lượng tinh trùng bị gắn kết với nhau càng giảm, vì thế tỷ lệ tinh trùng khỏe mạnh được tăng lên, cải thiện chất lượng tinh trùng.
Các vitamin C có trong cam làm tinh trùng không gị kết dính
Các vitamin C có trong cam làm tinh trùng không gị kết dính

Các thực phẩm giàu vitamin C gồm có: ổi, ớt, dứa, kiwi, cà chua, súp lơ, dâu tây, xoài, cam, chanh, bưởi,…
Vitamin E cũng là một loại vitamin không thể thiếu đối với việc sinh sản tinh trùng. Những loại động vật có khẩu phần ăn không có vitamin E thì tinh hoàn khá  nhỏ, giảm hoạt động sinh dục. Vitamin E làm tăng khả năng tái sinh của ống sinh tinh, làm tăng số lượng tinh trùng, bảo vệ tinh trùng không bị tổn thương.
Các vitamin E có vai trò vô cùng quan trọng
Các vitamin E có vai trò vô cùng quan trọng

Các thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: rau chân vịt, dầu gấc, quả bơ, bông cải xanh, đu đủ, các loại hải sản, đặc biệt là hàu.
Hiện nay, “Tinh hàu biển OB” được Công ty TNHH GROW GREEN AZ có đầy đủ các oxit kẽm và vitamin E giúp tăng lượng hooc môn sinh dục nam, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn. Sản phẩm được điều chế từ hàu biển Phú Quốc hoàn toàn tự nhiên nên hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên các bạn có phản ứng với hàu không nên sử dụng. Chi tiết sản phẩm, các bạn có thể tham khảo tại lasen.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét